รีเซต

นักพนันกลุ่มเสี่ยงแห่ตรวจโควิด 19 ฟรี รอลุ้นไทม์ไลน์ผู้ติดเชื้อ 7 ราย

นักพนันกลุ่มเสี่ยงแห่ตรวจโควิด 19 ฟรี รอลุ้นไทม์ไลน์ผู้ติดเชื้อ 7 ราย
TNN ช่อง16
30 ธันวาคม 2563 ( 14:06 )
164
นักพนันกลุ่มเสี่ยงแห่ตรวจโควิด 19 ฟรี รอลุ้นไทม์ไลน์ผู้ติดเชื้อ 7 ราย

วันนี้ ( 30 ธ.ค. 63 )หลังจากที่จันทบุรี ได้มีการพบผู้ป่วยโควิด 19 มาจากบ่อนการพนันในพื้นที่ จ.ระยอง และได้มาเล่นการพนันต่อในพื้นที่ จ.จันทบุรี และ จ.ตราด และมีผลทามไลน์ระบุชัดเจนจากผู้ป่วยชุดแรกทั้ง 3 รายแรก ที่ได้มีการไปเล่นการพนันในพื้นที่ดังกล่าว ต่อมายังพบผู้ป่วยเพิ่มอีก 7 ราย ที่มีความเชื่อมโยงกับผู้ป่วยชุดแรก แต่อยู่ระหว่างการรอผลยืนยันไทม์ไลน์ของทั้ง 7 คน 


ซึ่งทางนายสุธี ทองแย้ม ผวจ.จันทบุรี ได้เรียกร้องให้กลุ่มเสี่ยงที่รู้ตัวเองและยังเก็บตัว ให้มาแสดงกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อเข้ารับการตรวจ ซึ่งคาดว่าจะมีอยู่เป็นจำนวนมาก


ต่อมาผู้ว่าฯจันทบุรี ได้มอบหมายให้ รพ.พระปกเกล้า จ.จันทบุรี นำทีมควบคุมโรค ใช้สถานที่โรงพละ ด้านหลังสำนักงานสาธารณสุข จ.จันทบุรี เปิดให้กลุ่มความเสี่ยงสูงจากบ่อนพนัน และกลุ่มที่มีทามไลน์เชื่อมโยงกับผู้ป่วยทั้ง 2 ชุด เข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด โดยไม่มีค่าใช้จ่าย 




ทั้งนี้พบว่า มีประชาชนที่เป็นกลุ่มเสี่ยงสูงเข้ารายงานตัวกับทีมควบคุมโรค เพื่อรับการตรวจเป็นจำนวนมาก ซึ่งส่วนใหญ่เป็นวัยกลางคน จนถึงผู้สูงอายุ โดยแต่ละคนจะทราบผลอีกราว 1-2 วัน ขึ้นอยู่กับจำนวนผู้มาเข้ารับการตรวจในแต่ละวัน 


หากผลออกมาทางเจ้าหน้าที่ จะใช้วิธีการโทรศัพท์แจ้งผล และหากพบว่ามีการติดเชื้อ ทีมเคลื่อนที่เร็วจะเข้าตรวจสอบที่พักอาศัยและบุคคลใกล้ชิด พร้อมรับมาทำการกักตัวเพื่อรักษาโรค และหยุดการแพร่ระบาดทันที


ขณะที่ นายสุธี ทองแย้ม ผวจ.จันทบุรี ได้ยืนยันผลรอบ 2 ของผู้ติดเชื้อชุดที่สอง อีก 7 ราย มีผลเป็นบวก ส่วนทามไลน์ต้องรอทางสาธารณสุข ทำการสอบสวนโรคให้แน่ชัด เพื่อแถลงถึงสถานที่เสี่ยง ต่อไป 


ขณะที่กลุ่มเสี่ยงญาติ และผู้สัมผัสใกล้ชิด ผลการตรวจออกมาเป็นลบแต่อย่างไรก็ตาม ยังคงขอความร่วมมือกลุ่มเสี่ยงที่เดินทางไปในพื้นที่เสี่ยงพบผู้ติดเชื้อ ให้แสดงตัวในการตรวจหาเชื้อ แก่กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อสม. เพื่อให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุข ได้เข้าคัดกรองป้องกันการแพร่ระบาด และกักตัวเองอยู่บ้าน เพื่อความปลอดภัยของคนใกล้ชิด 


ขณะเดียวกัน ขอความร่วมมือในการสแกนหาผู้เข้าข่ายป่วยในชุมชน หากมีข้อสงสัยหรือผู้เสี่ยงสูงต้องการตรวจหาเชื้อ สามารถติดต่อได้ที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด สายด่วน 082 2323850 หรือ กลุ่มงานเวชกรรมสังคม รพ.พระปกแกล้า จ.จันทบุรี 063 4649883


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง