รีเซต

ปะทะเดือด! อนาคอนดายักษ์รัดจระเข้เคแมน โรมรันพันตูกันนานเกือบชั่วโมง

ปะทะเดือด! อนาคอนดายักษ์รัดจระเข้เคแมน โรมรันพันตูกันนานเกือบชั่วโมง
ข่าวสด
15 ตุลาคม 2564 ( 16:42 )
232
ปะทะเดือด! อนาคอนดายักษ์รัดจระเข้เคแมน โรมรันพันตูกันนานเกือบชั่วโมง

ศึกครั้งนี้ใครจะเป็นผู้ชนะ! การต่อสู้ดุเดือดระหว่างอนาคอนดายักษ์กับจระเข้เคแมน ต่างฝ่ายต่างก็จ้องจะเอาอีกฝ่ายเป็นอาหาร โรมรันพันตูกันนานกว่า 40 นาที

 

เหตุการณ์เกิดขึ้นที่ลุ่มแม่น้ำกูยาบา ประเทศบราซิล โดยคิม ซัลลิแวน ช่างภาพสัตว์ป่าจากรัฐอินเดียนา ประเทศสหรัฐอเมริกาบันทึกภาพการปะทะเดือดของ 2 นักล่าสุดโหดระหว่างจระเข้เคแมนกับงูอนาคอนดายักษ์

 

คิมกล่าวว่า ภาพอันน่าทึ่งเหล่านี้ถูกถ่ายขณะค้นหาเสือจากัวร์ โดยล่องเรือไปตามแม่น้ำจนกระทั่งพบเหตุการณ์ต่อสู้สุดระทึกเป็นเวลานานกว่า 40 นาที โดยงูอนาคอนดารัดแน่นรอบตัวจระเข้เคแมนที่พยายามกัดลำตัวของงูอยู่ ซึ่งเธอไม่เคยเห็นการต่อสู้ระหว่างจระเข้เคแมนกับงูอนาคอนดามาก่อน

 

"ฉันสงสัยว่าจระเข้เคแมนตกอยู่ในสถานการณ์เช่นนี้ได้อย่างไร เพราะต้องใช้เวลาสักระยะกว่าที่งูอนาคอนดาจะสามารถรัดตัวแน่นขนาดนี้ มันเป็นสิ่งที่หายากมาก"

 

"การต่อสู้ระหว่างทั้งคู่เกิดขึ้นเป็นระยะ ๆ เมื่อเจ้าจระเข้เคแมนพยายามปลดปล่อยตัวเองตลอดการเผชิญหน้า 40 นาที ต่อมาฉันสังเกตว่าจระเข้เคแมนเริ่มหอบหายใจและงูอนาคอนดาก็หดเกร็งมากขึ้นเรื่อย ๆ "

 

"โอกาสอยู่ที่ 50 ต่อ 50 แต่เมื่อการต่อสู้ยืดเยื้อเพิ่มขึ้น จระเข้เคแมนจึงตัดสินใจลากงูลงไปใต้น้ำ ฉันเห็นปลายจมูกของงูอนาคอนดาดิ้นรน เพื่อให้ได้อากาศหายใจ"

 

"จากนั้นจระเข้เคแมนก็ขึ้นฝั่งมานอนอาบแดดอย่างสงบอีกครั้ง ซึ่งเราไม่เห็นงูอนาคอนดาแล้วจึงเฝ้ามองดูแม่น้ำ ในที่สุดเราก็เห็นงูอนาคอนดาขึ้นมาบนริมฝั่งแม่น้ำแล้วเลื้อยกลับเข้าไปในรูของมัน ผลการต่อสู้ในครั้งนี้ก็คือ เสมอ และไม่มีสัตว์ตัวไหนเสียชีวิต"

 

ภาพจาก Caters

ขอบคุณที่มาจาก The Sun Dailymail

ข่าวที่เกี่ยวข้อง