รีเซต

"ค้าภายใน" ดันตลาดต้องชมทะลุ 180 แห่งทั่วประเทศ

"ค้าภายใน" ดันตลาดต้องชมทะลุ 180 แห่งทั่วประเทศ
TNN ช่อง16
9 มกราคม 2566 ( 09:56 )
84
"ค้าภายใน" ดันตลาดต้องชมทะลุ 180 แห่งทั่วประเทศ

นายวัฒนศักย์ เสือเอี่ยม อธิบดีกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2566 กรมการค้าภายในเปิดตลาดต้องชมกว่า 180 ตลาด ประกอบไปด้วย ภาคเหนือ 41 แห่ง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 44 แห่ง ภาคกลาง 61 แห่ง ภาคใต้ 28 แห่ง และกรุงเทพฯ 6 แห่ง 

ซึ่งกิจกรรมมีขึ้นตั้งแต่วันที่ 24 ธ.ค.2565 - 8 ม.ค. 2566 นี้ เพื่อกระตุ้นและฟื้นฟูเศรษฐกิจฐานราก เป็นการรองรับประชาชนและนักท่องเที่ยวที่เดินทางท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดยาว โดยตลาดต้องชมแต่ละแห่ง มีกิจกรรมกระตุ้นการจับจ่ายใช้สอยมากมาย ให้ได้ชม ชอป ผลิตภัณฑ์สินค้าและบริการจากฝีมือคนไทย เพื่อกระจายรายได้สู่ชุมชนอย่างยั่งยืน 

นอกจากนั้น ยังได้จัดกิจกรรมในรูปแบบตลาดต้องชมขอพร เชิญชวนให้ประชาชนท่องเที่ยวจับจ่ายใช้สอยซื้อหาสินค้า พร้อมไหว้พระทำบุญเพื่อความเป็นสิริมงคล เริ่มต้นปีใหม่ ในตลาดต้องชมที่อยู่ในบริเวณเดียวกันหรือใกล้เคียงกับวัดดัง ตลอดจนสถานที่ทำบุญขอพร ซึ่งเป็นที่นิยมศรัทธาของประชาชนในแต่ละภาค 

สำหรับผู้สนใจสามารถติดตามรายละเอียดกิจกรรมของตลาดต้องชม กรมการค้าภายใน ได้รวบรวมกิจกรรมทั้งหมด ประชาสัมพันธ์ผ่านเว็บไซต์ www.dit.go.th Line Official “DIT GO” และ Facebook กรมการค้าภายใน DIT 


ที่มาข้อมูล : TNN ONLINE

ที่มาภาพ : TNN


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง