รีเซต

ควีนอังกฤษ ยกเลิกงานเลี้ยงคริสต์มาสที่ตำหนักซานดริงแฮม หลังยอดคนติดโอไมครอนพุ่ง !!!

ควีนอังกฤษ ยกเลิกงานเลี้ยงคริสต์มาสที่ตำหนักซานดริงแฮม หลังยอดคนติดโอไมครอนพุ่ง !!!
มติชน
21 ธันวาคม 2564 ( 13:02 )
52
ควีนอังกฤษ ยกเลิกงานเลี้ยงคริสต์มาสที่ตำหนักซานดริงแฮม หลังยอดคนติดโอไมครอนพุ่ง !!!

ข่าววันนี้ เอพี รายงาน สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งอังกฤษ ทรงยกเลิกงานเลี้ยง เฉลิมฉลองคริสต์มาสที่พระตำหนักซานดริงแฮมตามประเพณีที่เคยปฎิบัติติดต่อกันมา  หลังจากยอดผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 กลายพันธุ์โอไมครอนพุ่งถึงวันละ 100,000 คน โดยข่าวอ้างสำนักพระราชวังบักกิงแฮมแถลงเมื่อวันจันทร์ที่ 20 ธันวาคมว่า องค์ประมุขแห่งอังกฤษ พระชนมายุ 95 พรรษา จะทรงใช้เวลาช่วงคริสต์มาสที่พระตำหนักวินด์เซอร์ ทางตะวันตกของกรุงลอนดอน ที่ทรงใช้เวลาประทับอยู่มากที่สุดในช่วงการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19  ทั้งคาดว่าจะมีสมาชิกราชวงศ์พระองค์อื่น เสด็จมาเยี่ยมในช่วงเทศกาลคริสต์มาส ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 อย่างเคร่งครัด และเหมาะสม

 

ด้านเอเอฟพี รายงานว่าก่อนหน้านี้ ควีนเอลิซาเบธที่ 2 ทรงตัดสินพระทัยยกเลิกงานเลี้ยงพระกระยาหารมื้อกลางวันกับสมาชิกราชวงศ์ ที่ทรงจัดขึ้นเป็นประจำทุกปีก่อนวันคริสต์มาส เพื่อเป็นการป้องกัน หลังจากยอดคนติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในอังกฤษพุ่ง เนื่องจากการกระบาดของเชื้อไวรัสกลายพันธุ์โอไมครอน

 

การติดเชื้อไวรัสโคโรนากำลังพุ่งสูงขึ้นในอังกฤษถึง 60% ภายใน 1 สัปดาห์ ขณะที่โอไมครอนกำลังมาแทนที่เดลต้า และนายกรัฐมนตรีบอริส จอห์นสัน กล่าวว่าอาจมีการเสนอข้อจำกัดใหม่เพิ่มเติม เพื่อชะลอการระบาด

 

เป็นเวลานานหลายปีที่สมาชิกราชวงศ์อังกฤษ จะใช้เวลาช่วงคริสต์มาส เสด็จมาประทับที่พระตำหนักซานดริงแฮม เพื่อเฉลิมฉลอง และเสด็จร่วมพิธีที่โบสถ์ในวันคริสต์มาส

 

สำหรับคริสต์มาสปีนี้ จะเป็นคริสต์มาสแรกของควีนเอลิซาเบธที่ 2 นับแต่การสิ้นพระชนม์ของเจ้าชายฟิลิป พระสวามี ที่ครองคู่กันมานานถึง 73 ปี ที่สิ้นพระชนม์เมื่อเดือนเมษายน ขณะมีพระชนม์ 99 พรรษา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง