รีเซต

ไบเดนจะลงเลือกตั้ง ปธน. สมัยที่ 2 หากสุขภาพดี ทรัมป์เข้าชิงด้วย

ไบเดนจะลงเลือกตั้ง ปธน. สมัยที่ 2 หากสุขภาพดี ทรัมป์เข้าชิงด้วย
TNN World
23 ธันวาคม 2564 ( 13:06 )
95
ไบเดนจะลงเลือกตั้ง ปธน. สมัยที่ 2 หากสุขภาพดี ทรัมป์เข้าชิงด้วย

America: ประธานาธิบดี “ไบเดน” จะลงเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ สมัยหน้าในปี 2024 ถ้าหากว่าสุขภาพยังดี โดยเฉพาะถ้าหากอดีตประธานาธิบดี “โดนัลด์ ทรัมป์” ลงชิงด้วย “ไบเดน” ตรวจโควิด 2 ครั้งในวันเดียว ผลตรวจล่าสุดเป็นลบ หลังใกล้ชิดกับเจ้าหน้าที่ทำเนียบขาวที่เพิ่งติดโควิด


ประธานาธิบดี โจ ไบเดน ของสหรัฐฯ กล่าวว่า เขาจะลงสมัครเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ อีกสมัยในปี 2024 ถ้าหากว่าสุขภาพยังดีเหมือนตอนนี้ ไบเดนกล่าวในการให้สัมภาษณ์กับ เดวิด มูอีร์ พิธีกรรายการ ABC's World News Tonight ที่ออกอากาศเมื่อคืนนี้ (22 ธันวาคม) ตามเวลาในสหรัฐฯ


พิธีกรยังยิงคำถามว่า แล้วถ้าหากอดีตประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ คู่แข่งตัวฉกาจของไบเดน ในศึกเลือกตั้งประธานาธิบดีเมื่อปี 2020 ลงสมัครเลือกตั้งประธานาธิบดีสมัยหน้าในปี 2024 ด้วย จะทำให้ไบเดนเปลี่ยนใจหรือไม่


ไบเดนตอบแบบกลั้วหัวเราะว่า แน่นอนสิ ทำไมเขาถึงจะไม่ลงเลือกตั้งเพื่อแข่งกับโดนัลด์ ทรัมป์เล่า ยิ่งมีทรัมป์มาลงสมัครเป็นคู่แข่งด้วย จะยิ่งเพิ่มโอกาสให้ไบเดนลงสมัครเลือกตั้งในครั้งหน้าอย่างแน่นอน


อย่างไรก็ตาม ไบเดนกล่าวด้วยว่า เขาเป็นคนที่เคารพในโชคชะตาฟ้าลิขิต เพราะโชคชะตาได้ส่งผลต่อชีวิตของเขามาแล้วหลายต่อหลายครั้ง ดังนั้น ถ้าหากฟ้ายังลิขิตให้เขามีสุขภาพดีในปี 2024 เหมือนเช่นทุกวันนี้ เขาจะลงเลือกตั้งประธานาธิบดีอีกครั้ง


เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา (21 ธันวาคม) ไบเดนเพิ่งทำเซอร์ไพรส์ ในการกล่าวถึงทรัมป์ ในระหว่างการแถลงมาตรการใหม่รับมือ “โอมิครอน” โดยไบเดนได้ยกเครดิตความดีความชอบให้แก่อดีตประธานาธิบดีทรัมป์และรัฐบาลของทรัมป์ ที่เป็นผู้ริเริ่มการพัฒนาวัคซีนต้านโควิด-19 จนนำไปสู่การที่โลกมีวัคซีนต้านโควิดใช้ในทุกวันนี้


ขณะเดียวกัน ทำเนียบขาวแถลงวานนี้ (22 ธันวาคม) ว่า ผลตรวจเชื้อโควิด-19 ของประธานาธิบดีไบเดนล่าสุด ยังคงมีผลเป็นลบ หมายความว่าไม่ติดเชื้อ


ขณะที่ ไบเดนบอกว่า เขาได้รับการตรวจเชื้อโควิดถึง 2 ครั้งในวันเดียวเมื่อวันอังคาร (21 ธันวาคม) หลังจากเขาได้สัมผัสใกล้ชิดกับเจ้าหน้าที่ทำเนียบขาวระดับกลางคนหนึ่ง ที่เพิ่งติดเชื้อโควิด-19 ขณะอยู่บนเครื่องบิน Air Force One เครื่องบินประจำตำแหน่งประธานาธิบดี เมื่อวันศุกร์ที่แล้ว (17 ธันวาคม)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง