รีเซต

ยิงอดีตทหารพราน ข้างป่าสวนยาง สร้อยคอหายไป ตร.เร่งสอบปมสังหาร เผยประวัติคนตาย

ยิงอดีตทหารพราน ข้างป่าสวนยาง สร้อยคอหายไป ตร.เร่งสอบปมสังหาร เผยประวัติคนตาย
ข่าวสด
24 ธันวาคม 2564 ( 02:33 )
68
ยิงอดีตทหารพราน ข้างป่าสวนยาง สร้อยคอหายไป ตร.เร่งสอบปมสังหาร เผยประวัติคนตาย

ยิงอดีตทหารพราน ข้างป่าสวนยาง สร้อยคอหายไป ตร.เร่งสอบปมสังหาร ข้องใจจุดเกิดเหตุมีร่องรอยต่อสู้ เผยประวัติคนตายเคยถูกจับ 2 ครั้ง

เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 23 ธ.ค.64 ร.ต.อ.ณรงค์ พุทแก้ว ร้อยเวร สภ.นาขยาด อ.ควนขนุน จ.พัทลุง รับแจ้งจากพลเมืองดีมีเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงผู้อื่นเสียชีวิตบนถนนสายเรียบคลองแพรกหา บ้าน นบ-ชด ท้องที่หมูที่ 3 ต.แพรกหา อ.ควนขนุน จ.พัทลุง

หลังรับแจ้งจึงเดินทางรุดสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.อ.ธนัญชัย ศิริวรรณา ผกก. และ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.นาขยาด เจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน ตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง และเจ้าหน้าที่กู้ภัย ในที่เกิดเหตุเป็นทางสายเปลี่ยว ข้างทางเป็นป่าสวนยาง ติดลำคลอง

เจ้าหน้าที่ พบศพ นายคุณากร (สงวนนามสกุล) อายุ 33 ปี อดีตทหารพรานพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนได้ ถูกยิงเข้าที่บริเวณหน้าอกด้านซ้าย และต้นขาขวา เป็นแผลฉกรรจ์ จากสภาพบาดแผลคาดว่าถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซอง โดยพบหัวกระสุน 1 หัวตกอยู่

ใกล้ศพเจ้าหน้าที่พบรถจักรยานยนต์ ฮอนด้าเวฟ 110 สีแดงดำไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ของผู้ตายจอดอยู่ และบริเวณที่เกิดเหตุมีรอยเลือดเป็นบริเวณกว้าง ลักษณะคล้ายร่องรอยการต่อสู้ ทั้งญาติผู้เสีย ชีวิดยืนยันด้วยว่าสร้อยคอทองคำ น้ำหนักประมาณ 1 บาท และโทรศัพท์มือถือของผู้ตายหายไป ลักษณะการจอดรถเสมือนมีการพูดคุยกันก่อน

สอบสวน นายพัก (สงวนนามสกุล) อายุ 61 ปี พ่อผู้เสียชีวิต ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ผู้ตายขับรถออกจากบ้านพัก โดยบอกที่บ้านว่าจะไปร้านขายของชำในหมู่บ้าน จนทราบข่าวลูกชายถูกยิงเสียชีวิตเลยออกมาดู

เบื้องต้นสาเหตุยังอยู่ในระหว่างการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ ส่วนสร้อยคอที่หายไป เจ้าหน้าที่ยังไม่ชี้ชัดว่าจะเป็นการฆ่าชิงทรัพย์ หรือจะเป็นการอำพรางคดีของคนร้าย โดยทางเจ้าหน้าที่กำลังเร่งสอบปากคำญาติ ก่อนจะสรุปสาเหตุที่แน่ชัดและติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

อย่างไรก็ดีจากการตรวจสอบประวัติของเจ้าหน้าที่ตำรวจพบว่าก่อนหน้านี้พบผู้ตายเคยถูกเจ้าหน้าที่จับกุมในข้อหาเสพยาเสพติด มาแล้ว 2 ครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง