รีเซต

คุ้มค่าที่สุด เน็ตทรูเพื่อการเรียนออนไลน์ ในยุคโควิด-19

คุ้มค่าที่สุด เน็ตทรูเพื่อการเรียนออนไลน์ ในยุคโควิด-19
TeaC
6 สิงหาคม 2564 ( 13:28 )
965
1
คุ้มค่าที่สุด เน็ตทรูเพื่อการเรียนออนไลน์ ในยุคโควิด-19

แนะนำอินเตอร์เน็ต สำหรับเรียนออนไลน์ให้หน่อยค่ะ?

ลูกต้องเรียนออนไลน์ มีโปรอินเตอร์เน็ตไหนน่าใช้ไหมคะ? 

 

เสียงสะท้อนบนโลกออนไลน์ที่พบได้บ่อยของการใช้อินเทอร์เน็ตที่บ้านในช่วงวิกฤตโควิดระบาดอย่างหนัก หลายคนต้องปรับตัวจากรูปแบบเดิม ๆ ไม่ว่าจะเป็นการทำงานต้องเปลี่ยนมา Work From Home และจากเดิมตื่นเช้าแต่งตัวไปเรียนหนังสือที่โรงเรียน ต้องเปลี่ยนรูปแบบการเรียนมาเป็น "เรียนออนไลน์" ปัญหาฮอตฮิตติดเทรนด์นั่นคือ "ถ้าเน็ตบ้านไม่ดี สัญญาณ WiFi อ่อน สัญญาเน็ตไม่แรง" ซึ่งเกิดจากหลากหลายเหตุปัจจัยหลายอย่าง อาทิ คอนโด มีจุด WiFi เพียงจุดเดียวในการส่งสัญญาณสวนทางกับผู้ใช้งานที่แต่ละห้องพักต้องมีคนอาศัยมากกว่า 1 คน นั่นเท่ากับว่าเน็ตไม่แรง ไม่ครอบคลุม ทำให้สัญญาณอ่อน สะดุดจนหงุดหงิดได้ง่าย ๆ 

 

คำถามต่อมาอย่างที่กล่าวข้างต้นนั่นคือ "อินเตอร์เน็ตแบบไหนดี" นั่นสิเน็ตแบบไหนนะที่เรียกว่าดี เหมาะกับการเรียนออนไลน์ มาดูกันหน่อยว่าเน็ตที่ดีต้องเป็นแบบไหน 

 

1. เพราะเน็ตที่ดี ต้องใช้แล้วไม่สะดุด ลื่นปรี๊ด ๆ

 

เคยไหมที่อยู่ ๆ กำลังนั่งโหลดภาพเพื่อส่งให้อาจารย์ หรือกำลังพรีเซ็นโปรเจ็ก หรือเรียนวิชาสำคัญ อยู่ ๆ เน็ตกระตุก เสียงหายไปแบบดื้อ ๆ หรือแชทคุยเรื่องเรียน ต้องส่งไฟล์งาน ไฟล์ภาพ พอกดส่งปุ๊ป หมุนติ้ว ๆ ปั๊ปจนถึงขั้นกุมขมับ ต้องนับ 1-100 ให้ใจเย็นไม่หงุดหงิดเข้าไว้ สุดท้ายไม่ทันเวลาที่อาจารย์กำหนดส่ง หรือหมดคาบเรียนแล้ว แต่เรียนไม่รู้เรื่อง เจอแบบนี้ไม่ดีแน่ ๆ

 

2. เน็ตดี ต้องรองรับการใช้งานแอปพลิเคชั่นต่าง ๆ ที่ต้องเปิดใช้งานพร้อมกันได้ 

 

อย่าลืมว่าการเรียนออนไลน์ยังต้องใช้งานแอปพลิเคชั่นต่าง ๆ เช่น Microsoft Teams, Google Meet, Zoom, Cisco Meeting, Webex และ Line Chat ซึ่งเน็ตไม่ดีก็อาจส่งผลให้การเรียนออนไลน์แทนที่จะราบรื่นเกิดสะดุดได้ง่าย ๆ ยิ่งเมื่อเปิดใช้บริการพร้อมกันด้วยแล้ว เน็ตดีจะต้องเพิ่มความไว ความรวดเร็วในการส่งข้อมูลสำคัญต่าง ๆ ผ่านแอปฯ ทั้งหลายที่น้องนักเรียน นักศีกษาต้องใช้

 

3. เน็ตดีในช่วงวิกฤตโควิด ใช้แบบนี้ที่เรียกว่า "ดี" 

 

รวมทั้งในช่วงโควิดระบาดแบบนี้ ทุกคนต้องติดบ้านมากขึ้น เน็ตที่บ้านไม่แรง สัญญาอ่อน เรียนออนไลน์สะดุด ปัญหาโลกแตกได้รับการแก้ไขแล้ว เมื่อ ทรู ร่วมกับ คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.)  สนับสนุนมาตรการช่วยเหลือนักเรียนระดับอนุบาล ประถมและมัธยมศึกษา ปวช. และ กศน. สำหรับภาคการศึกษาต้นของปีการศึกษา 2564 รองรับการใช้งานแอปพลิเคชั่น Microsoft Teams, Google Meet, Zoom, Cisco Meeting, Webex และ Line Chat แบบไม่จำกัด รวมทั้งใช้งานอินเทอร์เน็ตเพิ่มได้อีก 2 GB หรือหากใช้งานอินเทอร์เน็ตบ้านในการเรียน (Fixed Broadband) กสทช.จะสนับสนุนค่าอินเทอร์เน็ตเดือนละ 79 บาท (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) จำนวน 2 รอบบิล เพื่อส่งเสริมการศึกษาให้กับเยาวชนและลดภาระค่าใช้จ่ายให้กับครอบครัวของนักเรียน

 

 

ขั้นตอนการรับสิทธิ์

 

1. แจ้งเบอร์มือถือรับสิทธิ์ได้ฟรีที่สถานศึกษา

2. รับซิมฟรีที่ทรูช็อป ทรูสโตร์ และตัวแทนจำหน่าย

3. รับสิทธิ์ได้ที่โรงเรียนของน้อง ๆ ภายในวันที่ 9 สิงหาคมนี้

4. ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมที่นี่ https://truemoveh.truecorp.co.th/news/detail/2020

 

ปัญหาเน็ตที่บ้านไม่ดี ไม่แรง สัญญาณ WiFi อ่อน จัดการได้ด้วยการ "ใช้เน็ตดี ซิมฟรี เร็วกว่า คุ้มชัวร์" จากทรู

 

อย่างไรก็ตาม กสทช. ยังได้สนับสนุนและเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานด้านสาธารณสุข เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนในการติดต่อประสานงานกับภาครัฐอีกด้วย 

 

ประชาชนสามารถโทร.ฟรี (ไม่มีค่าใช้จ่าย) ติดต่อในเรื่องสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19 ของหน่วยงานภาครัฐ ได้แก่ เลขหมาย 1330 (สปสช.), 1323 (กรมสุขภาพจิต), 1422 (กรมควบคุมโรค), 1646 (ศูนย์บริการการแพทย์ฉุกเฉิน กทม.), 1668 (กรมการแพทย์), 1669 (สถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ), 1506 (สำนักงานประกันสังคม) และ 1138 (กรมการสื่อสารทหาร กองบัญชาการกองทัพไทย) 

 

ยังสนับสนุนการจัดให้มีบริการโทรคมนาคม อุปกรณ์สื่อสาร และอุปกรณ์ที่จำเป็น อาทิ ระบบ WiFi เครื่องคอมพิวเตอร์ แท็บเลตและโทรศัพท์เคลื่อนที่ เพื่อรองรับการบริหารจัดการและดูแลผู้ติดเชื้อไวรัสที่แยกกักตัวที่บ้าน (Home Isolation) และแยกกักตัวในชุมชน (Community Isolation) ที่ต้องมีการสื่อสารกับแพทย์กับผ่านระบบ Video Call หรือ Teleconference พร้อมทั้งแจกซิมมือถือให้สำหรับติดตามและรับคำปรึกษาจากแพทย์ฟรี โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย 

 

สุดท้าย สนับสนุนการส่งข้อความสั้น (SMS) กรณีหน่วยงานภาครัฐต้องดำเนินการแจ้งประชาชนในเรื่องเกี่ยวกับวัคซีน การรักษา และมาตรการที่เกี่ยวข้องกับโควิด-19

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง