รีเซต

"ออง ซาน ซูจี" เรียกร้องปชช.อย่ายอมรับการก่อรัฐประหาร

"ออง ซาน ซูจี" เรียกร้องปชช.อย่ายอมรับการก่อรัฐประหาร
TNN ช่อง16
1 กุมภาพันธ์ 2564 ( 20:07 )
85
"ออง ซาน ซูจี" เรียกร้องปชช.อย่ายอมรับการก่อรัฐประหาร

วันนี้( 1 ก.พ.64) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีภาพเอกสารแถลงการณ์ที่ได้รับการเผยแพร่ผ่านทางเฟซบุ๊ก Chair NLD ซึ่งเป็นบัญชีที่ใช้ในการหาเสียงเลือกตั้งของพรรค NLDในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา โดยเป็นภาพของนางออง ซาน ซูจี  ที่ปรึกษาแห่งรัฐ ที่ถูกจับกุมตัวโดยทหารเมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา เรียกร้องให้ประชาชนอย่าได้ยอมรับการก่อรัฐประหาร เพราะพฤติกรรมของทหารนี้เป็นการผลักดันให้ประเทศของเรากลับไปสู่ยุคเผด็จการ และเรียกร้องให้ประชาชนออกจากบ้านเพื่อมาประท้วงต่อต้านการก่อรัฐประหารครั้งนี้  

รายงานข่าวระบุว่า แถลงการณ์ดังกล่าวเขียนขึ้นก่อนที่จะมีการก่อรัฐประหารในวันจันทร์ แต่สำนักข่าวรอยเตอร์สระบุว่ายังไม่สามารถติดต่อเจ้าหน้าที่ของพรรคเพื่อขอความเห็นถึงแถลงการณ์นี้ได้

นอกจากนี้ ข้างใต้เอกสารดังกล่าว ยังมีส่วนที่เขียนด้วยลายมือ ซึ่งระบุว่าเป็นลายมือของหัวหน้าพรรค NLD วิน ถิ่น ที่ห้สัตย์สาบานว่า นี่เป็นความประสงค์ของนางซูจี 

ทั้งนี้ ชาวเมียนมาจำนวนหนึ่งยังคงแคลงใจถึงเอกสารดังกล่าว เพราะมีขึ้นในขณะที่มีการตัดสัญญาณอินเตอร์เน็ต และกังวลว่าอาจเป็นแผนการของทหารที่ทำการแฮคบัญชีของพรรค NLD เพื่อให้ผู้สนับสนุนเธออออกไปประท้วง ซึ่งจะเป็นการฝ่าฝืนสถานการณ์ฉุกเฉิน ที่อาจนำมาสู่การจับกุม หรือการปราบปรามได้ในที่สุด 



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง