รีเซต

4 โจรบุกวัด ปล้นเงินพระสงฆ์กว่า 1 แสนหนีลอยนวล

4 โจรบุกวัด ปล้นเงินพระสงฆ์กว่า 1 แสนหนีลอยนวล
มติชน
22 กันยายน 2563 ( 09:13 )
137
4 โจรบุกวัด ปล้นเงินพระสงฆ์กว่า 1 แสนหนีลอยนวล

4 โจรบุกวัด ปล้นเงินพระสงฆ์กว่า 1 แสนหนีลอยนวล

เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 21 กันยายน 2563 ร.ต.อ.กิตติศักดิ์ อุดมรักษ์ รอง สว.สอบสวน สภ.บางปะหัน อ.บางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา ได้รับแจ้งมีเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนและมีด เข้าไปปล้นเงินพระที่วัดดอกไม้ ม.2 ต.หันสัง อ.บางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานพระนครศรีอยุธยา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน

 

ที่เกิดเหตุพบชาวบ้านและพระสงฆ์ กำลังยื่นมุงดูเหตุการณ์เป็นจำนวนมาก พบกับพระสมุห์เกียรติคุณ อายุ 28 ปี รักษาการเจ้าอาวาส นั่งรอพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ อยู่ในอาการตกใจ เปิดเผยว่า ช่วงเวลา 20.30 น. ระหว่างที่กำลังจำวัดอยู่นั้น ได้มีคนมาเคาะที่หน้าต่าง จึงเปิดผ้าม่านดูแต่ไม่พบใคร ได้ยินเสียงสุนัขเห่าเสียงดัง จึงเปิดประตูออกมาดู จังหวะนั้นคนร้ายเป็นชายวัยรุ่น 4 คน แต่ละคนสวมหมวกไหมพรหม หมวกกันน็อค ได้กระโดดข้ามรั้วแล้วดันประตู จนเข้ามาในกุฏิ คนร้ายใช้อาวุธปืนและมีดจี้ สั่งให้นั่งก้มหน้าลง จากนั้นคนร้ายค้นตัว เอาเงินที่อยู่ในอังสะไป เป็นเงินประมาณ 130,000 บาท ซึ่งเป็นเงินที่เตรียมเอาไว้จ่ายให้ค่าวัตถุมงคล ที่สร้างเอาไว้เพื่อแจกจ่ายให้ญาติโยม ที่ร่วมทำบุญงานกฐิน

 

พระธนเทพ แคล่วคล่อง อายุ 22 ปี กล่าวว่า ได้ยินเสียงเหมือนมีของอะไรตก จึงเปิดประตูออกมาดู พบว่าคนร้ายกำลังวิ่งหนี พยายามวิ่งไล่ตามแล้วแต่ไม่ทันมีทั้งมีด และอาวุธปืน กลัวว่าคนร้ายจะใช้อาวุธปืนยิง ทั้งนี้ คนร้ายได้ทำหมวกกันน็อคตกไว้ในที่เกิดเหตุ 1 ใบ ก่อนวิ่งหนีออกไปทางหน้าวัด

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เร่งเก็บหลักฐาน ลายนิ้วมือแฝงของคนร้ายในที่เกิดเหตุ พร้อมทั้งสอบสวนพยานที่พบเห็นคนร้ายหรือยานพาหนะต้องสงสัยทั้งก่อนหน้าและช่วงเวลาเกิดเหตุ คนร้ายน่าจะรู้ความเคลื่อนไหวในวัดและทราบว่าทางวัดมีเงินอยู่จำนวนมาก