รีเซต

อนุทิน เผยชงงบ 600ล้าน ร่วมผลิต วัคซีนต้านโควิด ให้สำนักงบฯแล้ว

อนุทิน เผยชงงบ 600ล้าน ร่วมผลิต วัคซีนต้านโควิด ให้สำนักงบฯแล้ว
ข่าวสด
25 สิงหาคม 2563 ( 08:57 )
58
อนุทิน เผยชงงบ 600ล้าน ร่วมผลิต วัคซีนต้านโควิด ให้สำนักงบฯแล้ว

อนุทิน เผยก่อนประชุม ครม.สัญจร กระทรวงสาธารณสุข ส่งเรื่องเสนองบ 600 ล้านบาท ร่วมอ็อกซ์ฟอร์ดผลิต วัคซีนต้านโควิด ให้สำนักงบประมาณแล้ว

 

เมื่อเวลา 07.15 น. วันที่ 25 ส.ค. ที่โรงแรมสตาร์ คอนเวนชั่น จ.ระยอง นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข กล่าวถึงการเสนอของบประมาณ 600 ล้านบาท เพื่อให้ประเทศไทยได้ร่วมลงทุนกับนานาชาติในการผลิตวัคซีนโควิด-19 ร่วมกับทางอ็อกซ์ฟอร์ดและบริษัทในประเทศอังกฤษ ว่า ขณะนี้เรื่องดังกล่าวได้ผ่านขั้นตอนของกระทรวงและส่งไปยังสำนักงบประมาณเรียบร้อยแล้ว

 

นายอนุทิน กล่าวต่อว่า ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับสำนักงบประมาณว่าจะใช้งบประมาณส่วนใด หากใช้งบประมาณฟื้นฟู 4 แสนล้านบาท โครงการดังกล่าวก็จะถูกส่งต่อไปยังคณะกรรมการสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) แต่หากใช้งบกลางจะเสนอให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) พิจารณา

 

อนุทิน เผยก่อนประชุม ครม.สัญจร กระทรวงสาธารณสุข ส่งเรื่องเสนองบ 600 ล้านบาท ร่วมอ็อกซ์ฟอร์ดผลิต วัคซีนต้านโควิด

 

ส่วนความคืบหน้าเรื่องการทำหนังสือแสดงความจำนงไปยังอ็อกซ์ฟอร์ดแล้วหรือยัง นายอนุทิน ระบุว่า ส่วนตัวยังไม่ได้รับรายงานแต่ทราบว่าปลัดกระทรวงลงนามในหนังสือดังกล่าวแล้ว ทั้งนี้ สำหรับการประชุมครม.สัญจรที่จ.ระยองในวันนี้ ทางกระทรวงคมนาคมภายใต้การกำกับของตนมีการเสนอเรื่องการเซ็นอนุมัติแต่งตั้งปลัดกระทรวงคนใหม่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง