รีเซต

8 พ.ค.เคาะธุรกิจ ได้ผ่อนปรนล็อต 2 กทม.เอาผิด 42 ร้านฝ่าฝืนกฎ

8 พ.ค.เคาะธุรกิจ ได้ผ่อนปรนล็อต 2 กทม.เอาผิด 42 ร้านฝ่าฝืนกฎ
ข่าวสด
7 พฤษภาคม 2563 ( 19:08 )
404
2
8 พ.ค.เคาะธุรกิจ ได้ผ่อนปรนล็อต 2 กทม.เอาผิด 42 ร้านฝ่าฝืนกฎ

8 พ.ค.เคาะธุรกิจ ได้ผ่อนปรนล็อต 2 ถกร่วมสธ. กทม.เอาผิด 42 ร้านฝ่าฝืนกฎ รอบแรกแค่ตักเตือนและถ้าหากพบกระทำผิดซ้ำ จะสั่งปิดทันที

เมื่อวันที่ 7 พ.ค. ที่ศาลาว่าการกทม. พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯกทม. กล่าวภายหลังเป็นประธานประชุมหัวหน้าหน่วยงานว่า สำหรับการพิจารณาผ่อนปรนให้เปิดธุรกิจประเภทใดเพิ่มในเฟส 2 นั้น จะประชุมร่วมกับกระทรวงสาธารณสุขในวันที่ 8 พ.ค. ซึ่งกระทรวงจะเป็นผู้กำหนดว่าจะให้ธุรกิจประเภทใดบ้างเปิดได้

ส่วนการรายงานผลการปฏิบัติการออกตรวจธุรกิจที่ได้รับการผ่อนปรน 8 ประเภท พบผู้กระทำผิดแล้ว 42 ราย ส่วนใหญ่เป็นร้านค้าที่ไม่ได้ทำตามมาตรการป้องกันการแพร่เชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) จึงตักเตือนและถ้าหากพบกระทำผิดซ้ำ จะสั่งปิดทันที

ทั้งนี้การออกตรวจนั้นเป็นการบูรณาการกำลังร่วมกันระหว่างกทม. ตำรวจ สังกัด บช.น. 88 สถานี และทหาร โดยออกตรวจตามวงรอบ นอกจากนี้ยังกำชับให้แต่ละเขตกวดขันร้านอาหารที่จำหน่ายสุรา ไม่ให้มีลูกค้านั่งดื่มในร้านด้วย

ขณะที่ระบบส่งมวลชนสาธารณะที่อยู่ในความดูแลรับผิดชอบของกทม. เช่น รถไฟฟ้าบีทีเอส ยังดำเนินการตามมาตรการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด19 ทั้งการเว้นระยะห่าง การจำกัดจำนวนผู้ใช้บริการในแต่ละเที่ยว แค่ละขบวน การจัดให้มีแอลกอฮอล์ล้างมือ โดย กทม.ได้จัดเจ้าหน้าที่เทศกิจบูรณาการทำงารร่วมกับทหาร ประจำตามสถานีรถไฟฟ้าที่มีผู้ใช้บริการจำนวนมาก 17 สถานี

ประกอบด้วย สถานีพญาไท สถานีอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ สถานีหมอชิต สถานีห้าแยกลาดพร้าว สถานีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ สถานีสยาม สถานีอโศก สถานีพร้อมพงษ์ สถานีเอกมัย สถานีอ่อนนุช สถานีอุดมสุข สถานีแบริ่ง สถานีศาลาแดง สถานีช่องนนทรีย์ สถานีสะพานตากสิน สถานีวงเวียนใหญ่ และสถานีบางหว้า ตั้งแต่เวลา 05.30-21.30 น. เพื่อควบคุมและจำกัดจำนวนผู้ใช้บริการแต่ละเที่ยว

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง