รีเซต

คืบหน้าคดีสาวยูเครน ตร.เช็กภาพวงจรปิด พบเดินเท้าอยู่คนเดียว ก่อนหายตัว-กลายเป็นศพ

คืบหน้าคดีสาวยูเครน ตร.เช็กภาพวงจรปิด พบเดินเท้าอยู่คนเดียว ก่อนหายตัว-กลายเป็นศพ
มติชน
9 มิถุนายน 2563 ( 11:14 )
241
คืบหน้าคดีสาวยูเครน ตร.เช็กภาพวงจรปิด พบเดินเท้าอยู่คนเดียว ก่อนหายตัว-กลายเป็นศพ

 

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 9 มิถุนายน ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า คดีนางโอล่า โฟลโลว่า (Olha Frolova) อายุ 32 ปี สัญชาติยูเครน เสียชีวิตปริศนาในร่องน้ำธรรมชาติกลางป่ารกทึบ ซอยประชารักษ์พัฒนา ต.มะเร็ต อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.บ่อผุด ร่วมกับ ตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสุราษฎร์ธานี ยังคงออกติดตามสืบสวนหาข้อมูลพยานหลักฐาน เพื่อไขปมการเสียชีวิตของนางโอล่า

 

ทั้งนี้ ข้อมูลล่าสุด เมื่อวันที่ 25 พ.ค. หลังจากที่นางโอล่าไปคืนรถจักรยานยนต์ที่ร้านรถเช่า ได้เดินเท้าออกจากร้านไป โดยภาพวงจรปิดที่ติดตั้งอยู่ภายในซอยประชารักษ์พัฒนาสามารถจับภาพนางโอล่าไว้ได้ในวันเดียวกันเวลา 13.08 น. ขณะเดินเท้าเพียงคนเดียว สวมเสื้อสีดำ นุ่งกางเกงขาสั้น สะพายกระเป๋าเป้ ซึ่งเป็นชุดเดียวกับที่พบกลายเป็นศพ

 

เจ้าหน้าที่เปิดเผยว่า เส้นทางที่นางโอล่าเดินเท้าตรงจุดนี้เป็นเส้นทางที่สามารถเชื่อมต่อไปยังจุดเกิดเหตุที่พบศพได้ แต่เส้นทางนี้มีบ้านเรือนน้อย และเป็นที่เปลี่ยว ทำให้ภาพจากกล้องวงจรปิดหายไปบางช่วง ซึ่งยังไม่ทราบว่านางโอล่าไปที่จุดเกิดเหตุได้อย่างไร เจ้าหน้าที่จะได้ไล่กล้องตรวจสอบเพิ่มเติม และสอบถามพยานบุคคลที่เห็นนางโอล่ามาให้ข้อมูลเพิ่มเติม

 

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ช่วงเวลาประมาณ 12.00 น.ของวันนี้ พล.ต.ต.ฐากูร เนตรพุกกณะ ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี จะเดินทางมาดูที่เกิดเหตุ พร้อมประชุมคณะทำงานเพื่อจะคลี่คลายคดีนี้ให้กระจ่าง เนื่องจากคดีนี้ผู้บังคับบัญชาให้ความสำคัญ และเป็นที่สนใจของประชาชน อีกทั้งสถานที่เกิดเหตุก็เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงระดับโลก

 

ด้านนายแพทย์คำรพ เดชรัตนวิไชย ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเกาะสมุย เปิดเผยว่า ตอนนี้ศพของนางโอล่า ได้ถูกส่งศพไปตรวจพิสูจน์ทางนิติเวชหาสาเหตุการเสียชีวิตที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ คาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 2 สัปดาห์จึงจะทราบผลการพิสูจน์

 

ย้อนอ่าน : พบศพ ‘สาวยูเครน’ กลางป่าเกาะสมุย คาดถูกฆาตกรรมอำพราง ตร.เร่งสืบสวนหาตัวคนร้าย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง