รีเซต

ทำเนียบพ่นยาฆ่าเชื้อทันทีหลัง ผู้ประกาศ NBT ติดโควิด 19

ทำเนียบพ่นยาฆ่าเชื้อทันทีหลัง ผู้ประกาศ NBT ติดโควิด 19
TNN ช่อง16
22 มกราคม 2564 ( 16:26 )
69
ทำเนียบพ่นยาฆ่าเชื้อทันทีหลัง ผู้ประกาศ NBT ติดโควิด 19

วันนี้ ( 22 ม.ค. 64 )ความเคลื่อนที่ทำเนียบรัฐบาล สำนักโฆษกสำนักนายกรัฐมนตรี แจ้งสื่อมวลชนประจำทำเนียบรัฐบาล ขอความร่วมมือสื่อมวลชน ประจำทำเนียบรัฐบาล ออกจากทำเนียบรัฐบาล ก่อนเวลา 16.30น. เนื่องจากฝ่ายอาคารและสถานที่ จะเข้ามาฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ ซึ่งเป็นการปรับมาตรการป้องกันโควิด 19 ภายหลังผู้ประกาศสถานีโทรทัศน์ NBT ติดเชื้อโควิด 19 

 

แม้ว่าผู้ติดเชื้อคนดังกล่าวไม่ได้เข้ามางานภายในทำเนียบรัฐบาล แต่ก็มีความใกล้ชิดกับพิธีกรและผู้ประกาศคนอื่นๆ ของสถานี NBT ที่มาปฏิบัติภารกิจภายในทำเนียบรัฐบาล จนเป็นเหตุให้นายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศบค. ประกาศกักตัวและเตรียมตรวจเชื้อ โดยยอมรับว่า แม้จะอยู่ในกลุ่มความเสี่ยงต่ำ แต่ก็ต้องเพิ่งมาตรการในการป้องกัน 

 

ทั้งนี้ โดยปกติแล้วทำเนียบรัฐบาลจะมีการฉีดพ่นฆ่าเชื้อที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งเป็นศูนย์ปฎิบัติการของ ศบค.และจุดแถลงข่าว เป็นประจำทุกวัน วันละ 2 ครั้ง โดยฉีดก่อนการประชุม ศบค.ชุดเล็ก 

 

ภายหลังการแถลงข่าว ขณะที่ห้องปฏิบัติการสื่อมวลชน และจุดอื่นๆ ก็จะฉีดในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ แต่เมื่อเกิดกรณีดังกล่าว จึงมีการเพิ่มมาตรการฉีดพ่นเชื้อทันทีวันนี้ 

 

อย่างไรก็ตาม วานนี้เมื่อวันที่ 20 ม.ค.ที่ผ่านมา ทำเนียบรัฐบาล ได้ตรวจหาเชื้อโควิด-19 แบบ Swab ซึ่งผลที่ออกมาเป็นลบทั้งหมด ไม่มีผู้ติดเชื้อ จึงถือว่าเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับผู้ปฏิบัติหน้าที่ภายในทำเนียบรัฐบาลระดับหนึ่ง


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline


ข่าวที่เกี่ยวข้อง