รีเซต

'ต๋อง' เตรียมเปิดประมูลไม้คิว หาเงินช่วยเหลือชาวบ้านเดือดร้อนจากโควิด-19

'ต๋อง' เตรียมเปิดประมูลไม้คิว หาเงินช่วยเหลือชาวบ้านเดือดร้อนจากโควิด-19
มติชน
17 พฤษภาคม 2563 ( 13:58 )
75

‘ต๋อง’ เตรียมเปิดประมูลไม้คิว หาเงินช่วยเหลือชาวบ้านเดือดร้อนจากโควิด-19

“ต๋อง ศิษย์ฉ่อย” รัชพล ภู่โอบอ้อม นักสนุกเกอร์ขวัญใจชาวไทย อดีตมือ 3 ของโลก ออกมาเปิดเผยว่า จากในเดือนที่ผ่านมาได้มีการเปิดรับบริจาคเพื่อนำเงินมาซื้อหาอารและสิ่งของยังชีพเพื่อมอบให้กับประชาชนที่กำลังเดือดร้อนจากสถานการณ์ของโควิด-19 ซึ่งทำอย่างต่อเนื่องมาเกือบ 2 เดือน ทำให้ได้เห็นความลำบากของชาวบ้าน ดังนั้นจึงอยากจะเดินหน้าช่วยเหลือต่อ

“โดยครั้งนี้ผมนำเอาของรักตัวเองในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา ทั้งไม้คิวที่ใช้แข่งขันมา 7 ปี และไม้คิวที่ปัจจุบันใช้แข่งในประเทศ-ต่างประเทศ รวมถึงเสื้อกั๊กอีก 2 ตัว ที่ยังคงใช้อยู่เป็นประจำ นำมาประมูล เพื่อเป็นสิ่งของที่ผู้ประมูลได้นั้นจะนำไปเก็บไว้เป็นที่ระลึกหรือนำไปใช้ก็ได้ ซึ่งของทุกอย่างนั้นผ่านการซักและรีดด้วยตัวเองทั้งหมด”

ต๋อง ศิษย์ฉ่อย กล่าวต่อว่า การประมูลจะมีขึ้นในวันที่ 21 หรือ 22 พฤษภาคมนี้ โดยจะมีการกำหนดวันอีกครั้ง อยากให้ผู้ประมูลคิดถึงผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนตอนนี้ ยังมีพี่น้องอีกหลายครอบครัว อีกเป็นหมื่นเป็นแสนคนที่รอการช่วยเหลือ ขอให้นึกถึงการทำบุญ นึกถึงความเดือดร้อน ท่านจะได้คุณค่าทางจิตใจ ของที่นำมาประมูลนั้นเป็นของดีทั้งสิ้น ทั้งทั้งไม้คิวและกล่องคิวก็ผ่านการลงอักขระมาแล้ว ทุกอย่างเป็นของเดิมๆ ทั้งสิ้น และไม้คิวปัจจุบันที่ใช้แข่ง อาจจะเป็นไม้คิวด้ามสุดท้ายที่ใช้ในการแข่งขันสนุกเกอร์อาชีพโลกมายาวนานกว่า 30 ปี จึงอยากให้มาร่วมประมูลนำเงินไปช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อนอยู่