รีเซต

ผู้สัญจรในซินเจียงแห่ช่วย 'ตำรวจจราจร' เป็นลมล้มกลางถนน

ผู้สัญจรในซินเจียงแห่ช่วย 'ตำรวจจราจร' เป็นลมล้มกลางถนน
Xinhua
13 กรกฎาคม 2564 ( 21:54 )
83
ผู้สัญจรในซินเจียงแห่ช่วย 'ตำรวจจราจร' เป็นลมล้มกลางถนน

 

อาถูสือ, 13 ก.ค. (ซินหัว) -- เจ้าหน้าที่ตำรวจนายหนึ่งวูบหมดสติลงกับพื้นขณะปฏิบัติหน้าที่ในเมืองอาถูสือ เขตปกครองตนเองซินเจียงอุยกูร์ทางตะวันตกเฉียงเหนือของจีน ประชาชนที่สัญจรไปมาจึงต่างรีบลงจากรถและตรงเข้าช่วยเหลือ รวมถึงส่งตำรวจผู้นี้ไปยังโรงพยาบาล โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจรายดังกล่าวซึ่งมีชื่อว่าอ้ายลี่ย่าเอ่อร์ อาปู้ไหล หายดีแล้วหลังได้รับการรักษา

 

 

ช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมาเมืองอาถูสือ ในแคว้นปกครองตนเองคิซิลซู กลุ่มชาติพันธุ์คีร์กีซ (Kizilsu Kyrgyz Autonomous Prefecture) ได้รับผลกระทบจากคลื่นความร้อน ทำให้มีอุณหภูมิพุ่งสูงถึง 37 องศาเซลเซียส โดยมีอุณหภูมิพื้นผิวสูงสุดอยู่57'' 55 องศาเซลเซียส

 

 

เจี๋ยหรูลา ผู้สัญจรที่ขับรถพาเจ้าหน้าที่ตำรวจไปส่งที่โรงพยาบาลกล่าวว่า "ตอนนั้นผมกำลังขับรถข้ามแยก จู่ๆ ก็เห็นตำรวจจราจรล้มลงกลางถนน ผมจึงรีบวิ่งไปหาเขา ตอนนั้นหลายคนก็มาช่วยกันพาเขาไปที่รถของผม ผมอยากบอกว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจของเราทำงานหนักจริงๆ ขอบคุณครับ"

 

 

อ้ายลี่ย่าเอ่อร์ อาปู้ไหล ระบุว่า "เป็นเพราะตอนนั้นอากาศร้อนเกินไปเลยทำให้ผมเป็นลมแดด ตอนนี้ผมหายดีแล้ว ขอบคุณมากครับทุกคนที่พยายามช่วยผม ขอบคุณครับ"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง