รีเซต

อ.ส.ค. ตั้งเป้าดันยอดขายปี’64 ทะลุ 1.1 หมื่นล้าน ปรับแผนเจาะตลาดใน-ตปท.

อ.ส.ค. ตั้งเป้าดันยอดขายปี’64 ทะลุ 1.1 หมื่นล้าน ปรับแผนเจาะตลาดใน-ตปท.
มติชน
26 มกราคม 2564 ( 13:28 )
35
อ.ส.ค. ตั้งเป้าดันยอดขายปี’64 ทะลุ 1.1 หมื่นล้าน ปรับแผนเจาะตลาดใน-ตปท.

นายสุชาติ จริยาเลิศศักดิ์ รองผู้อำนวยการ รักษาการแทนผู้อำนวยการองค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย (อ.ส.ค.) กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ระลอกใหม่ อ.ส.ค.ได้ปรับทิศทางการดำเนินงานใน 3 ด้านให้สอดคล้องกับสถานการณ์ทั้งภายในและต่างประเทศ ประกอบด้วย ด้านอุตสาหกรรมนม ด้านส่งเสริมด้านการตลาดและด้านกิจการโคนม

 

“สำหรับยอดจำหน่ายในปี 2563 ที่ผ่านมา อ.ส.ค.ทำยอดขายได้ 9.5 พันล้านบาท ส่วนเป้าหมายปี 2564 จากการปรับทัพการบริหารและปรับแผนการตลาดเชิงรุกให้สอดคล้องกับสถานการณ์ เรามั่นใจว่าจะสามารถผลักดันยอดขายได้ตามเป้าคือ 1.1 หมื่นล้านบาทได้อย่างแน่นอน” นายสุชาติ กล่าว

 

นายสุชาติ กล่าวว่า สำหรับการดำเนินงานด้านอุตสาหกรรมนม ขณะนี้ได้เร่งเพิ่มศักยภาพการผลิตโดยติดตั้งเครื่องบรรจุนมยูเอชทีแบบไฮสปีด เพิ่มเติมจำนวน 2 เครื่องที่โรงงานนม อ.ส.ค.ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จ.ขอนแก่น และโรงงานนม อ.ส.ค.ภาคใต้ จ.ประจวบคีรีขันธ์ มีกำลังการผลิต 24,000 กล่อง/ชั่วโมง ซึ่งสูงกว่าเครื่องบรรจุเดิม รวมทั้งได้เร่งวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ออกสู่ตลาดอย่างสม่ำเสมอและต่อเนื่องอย่างน้อยปีละไม่ต่ำกว่า 1-2 ผลิตภัณฑ์ เพื่อเพิ่มสัดส่วนตลาดธุรกิจตลาดนมพร้อมดื่มดั้งเดิมกับตลาดโมเดิร์นเทรดเป็น 50 ต่อ 50 ภายในปี 2564

 

นายสุชาติ กล่าวว่า ส่วนด้านส่งเสริมด้านการตลาด ภายในปี 2564 อ.ส.ค. มีแผนที่จะผลักดันผลิตภัณฑ์กลุ่มนมแช่เย็น อาทิ นมพาสเจอร์ไรส์ โยเกิร์ต นมเปรี้ยวพร้อมดื่ม หรือดริงค์กิ้งโยเกิร์ต และไอศกรีม เป็นต้น จำหน่ายผ่านช่องทางการตลาดค้าขายปลีกแบบสมัยใหม่ (โมเดิร์นเทรด) เพื่อรองรับความต้องการของผู้บริโภคและตลาดที่มีแนวโน้มต้องการสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง