รีเซต

กาชาดเมืองกล้วยไข่ ช่วยลุงป่วยติดเตียง ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้

กาชาดเมืองกล้วยไข่ ช่วยลุงป่วยติดเตียง ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้
มติชน
8 ธันวาคม 2563 ( 17:01 )
44
กาชาดเมืองกล้วยไข่ ช่วยลุงป่วยติดเตียง ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้

เมื่อวันที่ 8 ธันวาคม นายกฤษฎา บุญราช ผู้อำนวยการสำนักงานบริหารกิจการเหล่ากาชาด เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจาก นางนวลจันทร์ แสงอุทัย นายกเหล่ากาชาดจังหวัดกำแพงเพชร ว่าได้ที่  ตามที่ได้รับแจ้งให้ลงพื้นที่ช่วยเหลือครอบครัว นายไพวัลย์ แซ่กวาง อายุ 62 ปี อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 37 /2 ม.1 ต.คลองแม่ลาย อ.เมือง จ.กำแพงเพชร  นั้น ได้มอบหมายให้นายประสิทธิ์ อินทโชติ นายอำเภอเมืองกำแพงเพชร ลงพื้นที่เยี่ยมครอบครัวรายดังกล่าว แล้ว พบว่า นายไพวัลย์ แซ่กวาง อายุ 62 ปี พบว่าเป็นผู้ป่วยติดเตียง เป็นวัณโรค ช่วยเหลือตนเองไม่ได้ ซึ่งปัจจุบันอาศัยอยู่กับภรรยาชื่อนางอำนวย สาระสุข อายุ 51 ปี มีบุตรสาวอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2  ครอบครัวมีฐานะยากจน รายได้ไม่เพียงพอต่อรายจ่าย ที่พักอาศัยทรุดโทรม

 

นายกฤษฎากล่าวต่อว่า ได้รรับรายงานว่า ยังพบว่านายนายไพวัลย์ แซ่กวาง ได้เข้ารักษาตัว ณ โรงพยาบาลกำแพงเพชร ตึกอายุรกรรมชาย เนื่องจากมีอาการหายใจไม่ออกโรคประจำตัวกำเริบ สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดกำแพงเพชร ได้มอบเครื่องอุปโภคบริโภค  จำนวน 1 ชุด และเงินให้ความช่วยเหลือ จำนวน 2,000 บาท เพื่อเป็นขวัญกำลังใจและบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้นต่อไป สำหรับการการช่วยเหลือในระยะยาว
ประสานอำเภอเมืองกำแพงเพชร องค์การบริหารส่วนตำบลคลองแม่ลาย กำนันผู้ใหญ่บ้าน ลงพื้นที่ติดตามเยี่ยมบ้านและดำเนินการให้การช่วยเหลือ เมื่อพบปัญหาให้ประสานการช่วยเหลือมายังสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดกำแพงเพชร จะดำเนินการให้ความช่วยเหลือต่อไป