รีเซต

บิ๊กป้อม ไม่รู้! เด็กชู 3 นิ้ว ลั่นลูกหลานทั้งนั้น คุยกันดี ย้ำจบแล้ว ขับ21สส.

บิ๊กป้อม ไม่รู้! เด็กชู 3 นิ้ว ลั่นลูกหลานทั้งนั้น คุยกันดี ย้ำจบแล้ว ขับ21สส.
ข่าวสด
25 มกราคม 2565 ( 14:02 )
82
บิ๊กป้อม ไม่รู้! เด็กชู 3 นิ้ว ลั่นลูกหลานทั้งนั้น คุยกันดี ย้ำจบแล้ว ขับ21สส.

บิ๊กป้อม ไม่รู้ เด็กชู 3 นิ้ว รับลงพื้นที่ชุมชนบางบัว ลั่นเด็กก็คือเด็ก คุยกันดี ไม่มีอะไร ย้ำขับ 21 ส.ส.จบแล้ว ย้ายซบพรรคใหม่ ยันไม่กระทบองค์ประชุม

 

เมื่อวันที่ 25 ม.ค.2565 ที่ศูนย์การเรียนรู้และพัฒนาแหล่งท่องเที่ยว จ.ชัยนาท พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ให้สัมภาษณ์กรณีลงพื้นที่ช่วย นางสรัลรัศมิ์ เจนจาคะ ผู้สมัครเลือกตั้งซ่อม ส.ส.กทม. เขตหลักสี่-จตุจักร หาเสียงแล้วมีเยาวชนรายหนึ่งมาร่วมเซลฟี่กับพล.อ.ประวิตร โดยชูสัญลักษณ์ 3 นิ้วว่า เด็กก็คือเด็ก ตนเป็นผู้ใหญ่ ก็คุยกันดี ไม่เห็นมีอะไรเลย

 

เมื่อถามว่าเห็นพูดคุยกันแบบใกล้ชิด รู้หรือไม่ว่าคนที่คุยด้วยนั้นเป็นแกนนำกลุ่มราษฎรหรือกลุ่ม 3 นิ้ว พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “เหรอ ไม่รู้ แต่เห็นเขาก็พูดดี เป็นลูกเป็นหลาน คุยกันดี ไม่เห็นมีอะไรเลย คนไทยด้วยกันทั้งนั้น”

 

ผู้สื่อข่าวถามถึงขั้นตอนหลังการขับส.ส. 21 คน แต่นายสมศักดิ์ พันธ์เกษม ส.ส.นครราชสีมา ร้องขอให้มีการทบทวนมติพรรค หัวหน้า พปชร. กล่าวว่า จบไปแล้ว เมื่อถามว่าแสดงว่าจะไม่มีการทบทวนตามที่นายสมศักดิ์ ร้องขอใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็ไปอยู่พรรคใหม่

 

เมื่อถามว่ากังวลหรือไม่ที่ 21 ส.ส.ไปอยู่พรรคใหม่ อาจกระทบต่อเสียงที่จะเป็นองค์ประชุมในสภา พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า พรรคใหม่นี้ก็จะเป็นพรรคร่วมรัฐบาลและสนับสนุนรัฐบาล ไม่ต้องห่วง

 

เมื่อถามย้ำว่าจะส่งพล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พปชร. ไปเป็นหัวหน้าพรรคใหม่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เป็นเรื่องของพรรคเขา จะไปรู้ได้อย่างไร เรื่องของเขา ส่วนที่มีกระแสข่าวพล.อ.วิชญ์ จะไปเป็นหัวหน้าพรรคนั้น ก็ต้องไปถามกระแส อยากรู้กระแสก็ต้องไปถามกระแสดู

 

ผู้สื่อข่าวถามว่าแสดงว่าเสียงในสภาของพรรคร่วมรัฐบาลมีเพียงพอ ไม่มีปัญหาต่อการพิจารณากฎหมายใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มีปัญหา เสียงไม่มีเปลี่ยนแปลง ส่วนที่นายนิโรธ สุนทรเลขา ประธานวิปรัฐบาล ยอมรับอาจเกิดวิกฤตเสียงในสภาเมื่อ 21 เสียงออกไป พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ไม่มี คุณจะฟังประธานวิปหรือฟังผม”

เมื่อถามว่าก่อนหน้านี้มีปัญหาเรื่องสภาล่มหลายครั้ง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า คนมาไม่ครบทำอย่างไรได้ เป็นโควิดกันตั้งเยอะแยะ และคงไม่ต้องกำชับ สมาชิกพรรครู้กันดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง