รีเซต

GLOBALink : นักธุรกิจหญิงรัสเซียยก 'จีน' ประเทศเริ่มทำธุรกิจที่ดีที่สุด

GLOBALink : นักธุรกิจหญิงรัสเซียยก 'จีน' ประเทศเริ่มทำธุรกิจที่ดีที่สุด
Xinhua
23 มีนาคม 2566 ( 22:14 )
68
GLOBALink : นักธุรกิจหญิงรัสเซียยก 'จีน' ประเทศเริ่มทำธุรกิจที่ดีที่สุด

เซี่ยเหมิน, 23 มี.ค. (ซินหัว) -- แอนนา ดูโบรวินา หญิงสาวจากเมืองวลาดีวอสตอคของรัสเซีย เริ่มต้นสร้างธุรกิจส่วนตัวในนครเซี่ยเหมิน มณฑลฝูเจี้ยนทางตะวันออกของจีน เมื่อ 2 ปีก่อน พร้อมเผยว่าจีนเป็นสถานที่ที่ดีที่สุดสำหรับสร้างธุรกิจ

แอนนา ซึ่งดำรงตำแหน่งผู้จัดการทั่วไปของบริษัท เซี่ยเหมิน กรีนไลท์ เทรดดิง จำกัด (Xiamen Greenlight Trading) กล่าวว่าความคิดที่จะไปจีนนั้นง่ายมาก เธอแค่เลือกเมืองที่จะไป และค้นหาสถานที่ผ่านทางอินเทอร์เน็ตจนพบเกาะที่น่าทึ่งแห่งหนึ่งนั่นคือเซี่ยเหมินหลังจากนั้นเธอตัดสินใจเข้าศึกษาที่มหาวิทยาลัยเซี่ยเหมิน (Xiamen University) ในปี 2010 หลังทราบว่าเป็นหนึ่งในมหาวิทยาลัยชั้นนำของจีน ก่อนเริ่มต้นทำธุรกิจหลังจบการศึกษา เนื่องจากเธอไม่อยากกลับบ้าน เพราะรู้สึกว่าจีนเปรียบเสมือนบ้านของเธอ ดังนั้นเธอจึงอาศัยอยู่จีนมาเป็นเวลา 13 ปีแล้ว พร้อมทั้งมีธุรกิจส่วนตัวและครอบครัวในจีน

ในปี 2021 แอนนาได้เปิดบริษัทการค้าระหว่างประเทศที่มุ่งผลิตสินค้าหลากหลายประเภท เช่นร่ม ถ้วยและกรอบรูป จนสามารถจำหน่ายสู่ตลาดต่างๆ เช่น รัสเซีย แคนาดา สหรัฐฯ ออสเตรเลีย และบางประเทศในยุโรปแอนนาคิดว่าคนส่วนใหญ่คงเห็นด้วยกับเธอว่าปัจจุบันจีนเป็นสถานที่ที่ดีที่สุดสำหรับสร้างธุรกิจ จีนเป็นสถานที่ที่เปี่ยมไปด้วยโอกาส ราวกับว่าทุกๆ วันในที่นี่จะพบสิ่งที่หาทางพัฒนาได้ เช่นแนวคิดทางธุรกิจ สินค้าที่มีเอกลักษณ์บางอย่างที่สามารถพบเห็นได้แค่ในจีนเท่านั้น จึงเป็นเรื่องง่ายมากที่จะผลิตสิ่งของที่นี่ ทั้งยังรวดเร็วและราคาถูกมากเมื่อเทียบกับประเทศอื่นๆ

แอนนาอธิบายว่าตัวเธอเปรียบเสมือนสะพานเชื่อมระหว่างลูกค้าชาวรัสเซียกับโรงงานของจีน เธอมักช่วยลูกค้าชาวรัสเซียทำความเข้าใจวัฒนธรรมจีนและธุรกิจจีนมากขึ้น ตลอดจนช่วยให้พวกเขาสร้างธุรกิจร่วมกัน

แอนนาเสริมว่าเธอชอบทุกอย่างเกี่ยวกับวัฒนธรรมจีน เพราะวัฒนธรรมจีนนั้นรุ่งเรืองมาก เธอชอบระบำพื้นเมือง อุปรากรปักกิ่ง กระทั่งบทกวีโบราณและชุดจีนโบราณก็ล้วนโปรดปราน ทั้งยังชอบเดินทางท่องเที่ยวในจีนบ่อยครั้งและสามารถพูดได้ว่าวัฒนธรรมจีนน่าสนใจ ลุ่มลึก และเฟื่องฟูอย่างยิ่งแอนนาทิ้งท้ายว่าเธอมีแผนการมากมายที่อยากทำในจีน อันดับแรกคือเธอจะอาศัยอยู่จีนให้ได้นานเท่าที่จะทำได้ และเธอมีแนวคิดทางธุรกิจมากมายเพื่อจะพัฒนาธุรกิจของตนเอง เช่นอาจจะเปิดสาขาอื่นในต่างประเทศ และทำผลิตภัณฑ์ให้หลากหลายมากขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง