รีเซต

ตรัง ทหารค่ายพระยารัษฎานุประดิษฐ์ ร่วมลงพื้นที่ตรวจวัดไข้ประชาชนที่เดินทางกลับจากต่างจังหวัด

ตรัง ทหารค่ายพระยารัษฎานุประดิษฐ์ ร่วมลงพื้นที่ตรวจวัดไข้ประชาชนที่เดินทางกลับจากต่างจังหวัด
77ข่าวเด็ด
15 พฤษภาคม 2563 ( 00:19 )
230
ตรัง ทหารค่ายพระยารัษฎานุประดิษฐ์ ร่วมลงพื้นที่ตรวจวัดไข้ประชาชนที่เดินทางกลับจากต่างจังหวัด

 

ขณะที่เจ้าหน้าที่ทหารเสนารักษ์ ค่ายพระยารัษฎานุประดิษฐ์ ร่วมลงพื้นที่ตรวจวัดไข้ประชาชนที่เดินทางกลับจากต่างจังหวัด เพื่อร่วมค้นหาผู้ป่วยในเชิงรุก ร่วมปกป้องจังหวัดตรังเป็นพื้นที่สีเขียว ไร้ผู้ป่วยรายใหม่ต่อเนื่องเป็นวันที่ 37 ในขณะที่ผลการตรวจหาเชื้อโควิด ผู้ป่วยต้องสงสัยที่เดินทางกลับจากจังหวัดภูเก็ต และถูกกักตัวที่ค่ายลูกเสือแห่งชาติ จำนวน 2 คน ผลเป็นลบ

 

เจ้าหน้าที่ทหารเสนารักษ์ จากค่ายพระยารัษฎานุประดิษฐ์ ต.ลำภูรา อ.ห้วยยอด จ.ตรัง พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ร่วมลงพื้นที่ชุมชนต่างๆใน อ.ห้วยยอด รวมทั้ง ต.ลำภูรา ซึ่งเป็นพื้นที่รับผิดชอบ เพื่อตรวจวัดไข้ประชาชนที่เดินทางกลับจากต่างจังหวัดทั้ง กรุงเทพมหานคร เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ,เกาะพีพี จ.กระบี่ และจาก จ.ภูเก็ต ที่เข้ามากักตัวอยู่กับบ้าน เพื่อร่วมค้นหาผู้ป่วยในเชิงรุก และแจกเอกสารแนะนำการปฏิบัติขณะกักตัว และวิธีการล้างมือ

 

เนื่องจากทั้งหมดกลับจากพื้นที่เสี่ยง และพื้นที่ระบาดที่ยังพบผู้ป่วย เพื่อร่วมปกป้องจังหวัดตรังให้เป็นจังหวัดพื้นที่สีเขียวต่อไป หลังจังหวัดตรังไร้ผู้ป่วยรายใหม่ต่อเนื่องเป็นวันที่ 37 พร้อมมอบสิ่งของช่วยเหลือ ซึ่งขณะนี้ประชาชนที่กักตัวอยู่กับบ้าน ก็จะมีเจ้าหน้าที่ อสม.เฝ้าระวังสุขภาพ ตรวจวัดไข้อย่างใกล้ชิดเป็นประจำทุกวัน เช่นเดียวกับประชาชนที่กักตัว ณ สถานที่กักตัวกลางของอำเภอและจังหวัด เพื่อร่วมค้นหาผู้ป่วยในเชิงรุก หากพบมีไข้จะต้องส่งเข้ารับการตรวจหาเชื้อที่โรงพยาบาลได้ในทันที ตามนโยบายจังหวัดตรัง

 


 


ในส่วนของจังหวัดตรัง ตามที่เมื่อวันที่ 13 พ.ค.63 นายลือชัย เจริญทรัพย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เปิดเผยว่ามีประชาชนที่เดินทางกลับจากจังหวัดภูเก็ต จำนวน 2 คน ซึ่งถูกกักตัวอยู่ที่ค่ายลูกเสือแห่งชาติ ต.บางดี อ.ห้วยยอดเป็นวันที่ 10 โดยคนหนึ่งมีอาการไข้สูง 38 องศาเซลเซียส ส่วนเพื่อนที่มาด้วยไม่มีอาการใดๆ แต่ทางโรงพยาบาลห้วยยอดได้รับตัวทั้ง 2 คน ไปตรวจอาการอย่างละเอียดที่โรงพยาบาลห้วยยอด และเก็บตัวอย่างสารคัดหลั่งเพื่อหาเชื้อโควิด ทั้งนี้ ผลตรวจจากทางห้องปฏิบัติการออกมาแล้วยืนยันแล้วว่า ทั้ง 2 คน ผลเป็นลบไม่พบเชื้อโควิดแต่อย่างใด แต่อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ก็ยังต้องกักตัวทั้ง 2 คน ต่อไป เพื่อเฝ้าดูอาการให้ครบกำหนด 14 วัน ตามมาตรฐานสาธารณสุขต่อไป


 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง