รีเซต

เตือน! เฮอริเคน 'ฮันนา' พัดขึ้นฝั่งถล่มรัฐเท็กซัสของสหรัฐฯแล้ว

เตือน! เฮอริเคน 'ฮันนา' พัดขึ้นฝั่งถล่มรัฐเท็กซัสของสหรัฐฯแล้ว
TNN ช่อง16
26 กรกฎาคม 2563 ( 07:35 )
154
เตือน! เฮอริเคน 'ฮันนา' พัดขึ้นฝั่งถล่มรัฐเท็กซัสของสหรัฐฯแล้ว

วันนี้ (26ก.ค.63) ศูนย์เฮอริเคนแห่งชาติสหรัฐ หรือเอ็นเอชซี (NHC) แถลงว่า เฮอริเคน “ฮันนา” ซึ่งเป็นเฮอริเคนลูกแรกของฤดูเฮอริเคนในมหาสมุทรแอตแลนติกปีนี้ พัดขึ้นฝั่งในรัฐเท็กซัส สหรัฐอเมริกาแล้วเมื่อวันเสาร์ โดย “ฮันนา” เคลื่อนตัวขึ้นฝั่งเกาะปาเดร เกาะสันดอนที่ใหญ่ที่สุดในโลก ในรัฐเท็กซัส ในเวลา 17.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น หรือประมาณ 05.00 น.ของเช้าวันอาทิตย์ตามเวลาในไทย ด้วยความเร็วลมสูงสุด 145 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

หลังจากพัดขึ้นฝั่งบนเกาะปาเดรแล้ว คาดว่า เฮอริเคน “ฮันนา” จะเคลื่อนตัวเข้าสู่แผ่นดินใหญ่ทางตอนใต้ของรัฐเท็กซัสในช่วงกลางคืนและเข้าสู่เม็กซิโก ทางตะวันออกเฉียงเหนือในวันอาทิตย์ ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่าจะทำให้เกิดทอร์นาโดกำลังแรง พัดถล่มพื้นที่ราบชายฝั่ง

นายเกรก แอบบอตต์ ผู้ว่าการรัฐเท็กซัส ประกาศเตือนภัยพิบัติใน 32 เมืองของรัฐ ซึ่งเป็นทางผ่านของเฮอริเคน

“ฮันนา” เป็นเฮอริเคนลูกแรกในฤดูกาลนี้ และเป็นเฮอริเคนที่แตกต่างจากลูกอื่น ๆ เพราะเกิดขึ้นในช่วงการระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งจะยิ่งทำให้หลายสิ่งหลายอย่างยุ่งยากและลำบากมากขึ้นในการควบคุมการระบาดของไวรัส ไม่ว่าจะเป็นการใช้มาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม social distancing ในศูนย์บรรเทาทุกข์ อีกทั้งเตียงผู้ป่วยในโรงพยาบาลที่จะรองรับผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากพายุ ก็เต็มไปด้วยผู้ป่วยโควิด-19

เอ็นเอชซี บอกว่า เฮอริเคน “ฮันนา” เคลื่อนตัวอยู่ห่างจากตอนใต้ของเมืองคอร์ปัส คริสตี เมืองชายฝั่งทะเลทางทิศใต้ของรัฐเท็กซัส ด้วยความเร็วลมที่จุดศูนย์กลาง 145 กิโลเมตรต่อชั่วโมงในช่วงบ่ายวันเสาร์ ซึ่งอิทธิพลของเฮอริเคนลูกนี้ จะทำให้เกิดคลื่นสูงซัดฝั่งที่อันตราย และคลื่นสูงจะทำให้พื้นที่ ซึ่งปกติแห้งแล้ง ใกล้ชายฝั่งถูกน้ำท่วมจากระดับน้ำที่เพิ่มสูงขึ้นเมื่อเฮอริเคนเคลื่อนตัวเข้าแผ่นดินใหญ่

นอกจากนี้ “ฮันนา” อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน จากฝนตกหนักวัดปริมาณน้ำฝนสูง 15 นิ้ว ในพื้นที่ทางตอนใต้ของรัฐเท็กซัส และทางตะวันออกเฉียงเหนือของเม็กซิโก อย่างไรก็ตาม เฮอริเคนลูกนี้ ไม่คาดว่าจะส่งผลกระทบต่อการผลิตก๊าซธรรมชาติและน้ำมันนอกชายฝั่ง บรรดาบริษัทพลังงานจึงไม่ได้อพยพพนักงาน หรือปิดแท่นการผลิตในอ่าวเม็กซิโก 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สหรัฐสั่งอพยพคนหนี "พายุฮันนา" จ่อเข้าถล่มสุดสัปดาห์นี้


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE



ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง