รีเซต

เมียปลัดอบต. ฉีดเข็ม 3 กลับบ้านทรุด อีกวันดับ แพทย์ระบุหัวใจล้มเหลว

เมียปลัดอบต. ฉีดเข็ม 3 กลับบ้านทรุด อีกวันดับ แพทย์ระบุหัวใจล้มเหลว
ข่าวสด
17 มกราคม 2565 ( 22:14 )
55
เมียปลัดอบต. ฉีดเข็ม 3 กลับบ้านทรุด อีกวันดับ แพทย์ระบุหัวใจล้มเหลว

สลด เมียปลัดอบต. ไปฉีดไฟเซอร์ เป็นบูสเข็ม 3 กลับบ้านอาการทรุด ป่วย อีกวันทำงานไม่ไหว เสียชีวิตระหว่างไปรพ. แพทย์ระบุหัวใจล้มเหลว วอนหน่วยงานรับผิดชอบด้วย

 

วันที่ 17 ม.ค.2565 นายบุนนาค พรหมมี ปลัดอบต.ทุ่งฝาย อ.เมือง จ.ลำปางร้องเรียนต่อสื่อมวลชน หลังนางมัสลิน พรหมมี อายุ 49 ปี ภรรยา ตำแหน่งผอ.กองคลัง อบต.นิคมพัฒนา จ.ลำปาง ไปฉีดวัคซีนไฟเซอร์ เข็มที่ 3 กลับมาบ้านได้ 1 วันก็เสียชีวิตลง โดยร้องขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องพิจารณาเยียวยาช่วยเหลือด้วย

 

นายบุนนาคเผยว่า ภรรยาของตนฉีดเข็ม 1 ยี่ห้อซิโนแวค เมื่อวันที่ 11 ส.ค.2564 มาฉีดเข็ม 2 ยี่ห้อแอสตราเซเนกา เมื่อวันที่ 3 ก.ย.2564 และมาฉีดเข็ม 3 ยี่ห้อไฟเซอร์ เมื่อวันที่ 12 ม.ค.ที่ผ่านมา จากนั้นก็มีอาการหายใจติดขัด จึงส่งรพ. แพทย์บอกว่าคลื่นหัวใจปกติดี จึงให้ยาคลายกล้ามเนื้อมากินบ้าน จนวันที่ 13 ม.ค. ภรรยาก็"ปทำงานปกติ จนช่วงเย็นได้บอกให้ตนมารับที่ทำงาน ก่อนจะล้มหน้าบ้าน ก่อนเสียชีวิตระหว่างนำส่งรพ. แพทย์ระบุว่าหัวใจล้มเหลว

 

ทั้งนี้ภรรยาตน ไม่มีโรคประจำตัว มีเพียงอาการไมเกรน หลังการเสียชีวิต ก็ได้ยื่นเรื่องขอความเป็นธรรม แม้ชีวิตคนกับเงินจะแลกกันไม่ได้ แต่ก็ยังหวังได้เงินชดเชยเป็นทุนการศึกษาให้ลูกทั้ง 3 คนที่เสียแม่ไป ส่วนพิธีศพนั้น จะทำการฌาปนกิจในวันที่ 20 ม.ค.นี้

 

ด้านนพ.ประเสริฐ กิจสุวรรณรัตน์ นพ.สสจ.ลำปางเผยว่าได้รับเรื่องร้องเรียนไว้แล้วเตรียมส่งให้หน่วยงานพิจารณา โดยจะมีคณะกรรมการระดับเขตพื้นที่พิจารณาคาดว่าใช้เวลาไม่เกิน 10 วันก็น่าจะสามารถรับเงินช่วยเหลือเบื้องต้นได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง