รีเซต

อากาศแย่! ผู้ว่าฯเชียงราย ปิ๊งไอเดีย ขอให้ช่วยกันฉีดน้ำทั่วจังหวัด

อากาศแย่! ผู้ว่าฯเชียงราย ปิ๊งไอเดีย ขอให้ช่วยกันฉีดน้ำทั่วจังหวัด
ข่าวสด
12 มีนาคม 2564 ( 15:00 )
76
อากาศแย่! ผู้ว่าฯเชียงราย ปิ๊งไอเดีย ขอให้ช่วยกันฉีดน้ำทั่วจังหวัด

อากาศแย่! ผู้ว่าฯเชียงราย ปิ๊งไอเดีย ช่วยกันฉีดน้ำให้ทั่วจังหวัด โดยประกาศขอความร่วมมือทุกหน่วยงาน และประชาชน ร่วมกันสร้างควาชุ่มชื้น

 

วันที่ 12 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานจากสถานการณ์คุณภาพอากาศใน จ.เชียงราย ยังคงอยู่ในเกณฑ์ที่มีผลกระทบต่อสุขภาพนั้น

ล่าสุด นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าฯเชียงราย ได้มีประกาศขอความร่วมมือทุกหน่วยงาน และประชาชนใน จ.เชียงราย ได้ร่วมกันสร้างความชุ่มชื้นในอากาศพร้อมกันทั้งจังหวัด

 

โดยนัดหมายให้ทำการฉีดพ่นน้ำ ฉีดน้ำล้างหลังคาบ้านเรือน อาคารสำนักงานต่าง ๆ รดน้ำต้นไม้ ฯลฯ ในช่วงเวลา 14.00 น. และหากหน่วยงานใดมีกิจกรรมอื่น ๆ เพื่อสร้างความชุ่มชื้นในอากาศในช่วงนี้ให้มีการดำเนินการได้อย่างต่อเนื่องต่อไป ขณะที่เทศบาลนครเชียงรายได้นำรถดับเพลิงออกฉีดพ่นน้ำตั้งแต่สถานีขนส่งผู้โดยสาร จ.เชียงราย แห่งที่ 1 ถนนสุขสถิตย์ไปตามถนนพหลโยธินสายเก่าและถนนบรรพปราการ

 

 

ทั้งนี้เมื่อเวลา 14.00 น.นี้ กรมควบคุมมลพิษได้ตรวจวัดคุณภาพอากาศจากสำนักงานสาธารณสุข อ.แม่สาย ตั้งอยู่ติดชายแดนไทย-เมียนมา พบค่าฝุ่นละอองที่มีขนาดเล็กกว่า 2.5 ไมครอน ได้ในปริมาณ 158 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร ซึ่งอยู่ในเกณฑ์มีผลกระทบต่อสุขภาพ ขณะที่ในเขต อ.เมืองเชียงราย วัดคุณภาพอากาศได้ในระดับ 72 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตรซึ่งอยู่ในเกณฑ์เริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ ซึ่งสภาพอากาศดังกล่าวเกิดขึ้นติดต่อกันมานานมากกว่า 1-2 สัปดาห์แล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง