รีเซต

สลดพลทหารเมืองปราจีน ใกล้ปลดประจำการ ใช้ปืนปลิดชีพคาบ้าน สาเหตุยังเป็นปริศนา

สลดพลทหารเมืองปราจีน ใกล้ปลดประจำการ ใช้ปืนปลิดชีพคาบ้าน สาเหตุยังเป็นปริศนา
มติชน
8 มิถุนายน 2565 ( 22:40 )
110
สลดพลทหารเมืองปราจีน ใกล้ปลดประจำการ ใช้ปืนปลิดชีพคาบ้าน สาเหตุยังเป็นปริศนา

วันนี้ 8 มิถุนายน 2565 เวลา 17:40 น ร.ต.อ. ธนยศ ธีรนิมมาน รอง.สว.(สอบสวน) สภ.ประจันตคาม รับแจ้งเหตุมีผู้ใช้อาวุธปืนยิงตัวเองเสียชีวิตที่บ้านพัก บ้านเนินหินตั้ง ตำบลหนองแก้ว อำเภอประจันตคาม จังหวัดปราจีนบุรี หลังจากรับแจ้งเหตุจึงได้เดินทางไปพร้อม อาสาสมัครมูลนิธิสว่างบำเพ็ญธรรมสถาน แพทย์เวรโรงพยาบาลประจันตคาม และชุดพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบ

 

เบื้องต้นที่เกิดเหตุนั้นเป็นบ้านชั้นเดียว พบบ้านหลังดังกล่าวมี 3 ห้องนอนโดยห้องเกิดเหตุนั้นเป็นห้องที่ 2 ผู้ศพผู้เสียชีวิตทราบชื่อนายอภินันท์ ผิวคล้ำ อายุ 23 ปี นอนเสียชีวิตในสภาพลักษณะพิงผนังบ้าน มือขวายังถืออาวุธปืน ออโตเมติก ขนาด.32 มม.ผู้เสียชีวิตมีบาดแผลถูกยิงเข้าที่ขมับขวาทะลุขมับซ้าย เลือดไหลนองพื้นห้องนอน อยู่ข้างที่นอนส่วนภายในห้องไม่พบร่องรอยการต่อสู้แต่อย่างใด

 

จากการสอบถาม นายวิชัย อาทร อายุ 59 ปี ผู้ใหญ่บ้าน กล่าวว่า เบื้องต้นมีโทรศัพท์โทรเข้ามาว่ามาแจ้งว่าผู้เสียชีวิตได้ยืมรถจักรยานยนต์เพื่อนจากค่ายทหารขับมายังบ้านที่เกิดเหตุ อาจจะมีเหตุร้าย ตนพยายามโทรติดต่อผู้ใหญ่บ้าน บอกว่าเดี๋ยวจะมาดูให้ที่บ้าน พอมาถึงที่เกิดเหตุตนจึงได้ตะโกนเรียกผู้เสียชีวิต แต่ไม่มีผู้ใดตอบรับจึงได้ไปเรียกลุงของผู้เสียชีวิตที่อยู่ข้างบ้านให้ไปดูให้ โดยลุงได้เดินขึ้นไปยังห้องพบกับผู้เสียชีวิตมีบาดแผลบริเวณศีรษะและเลือดไหลกองอยู่บนพื้นจำนวนมาก จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุดังกล่าว

 

นายวิรัตน์ วาระโว อายุ 60 ปี ซึ่งเป็นลุงของผู้เสียชีวิตที่อยู่บ้านติดกัน กล่าวว่า ผู้เสียชีวิตนั้นมีศักดิ์เป็นหลานของตนโดยเป็นพลทหารอยู่ค่ายทหารแห่งหนึ่งในตัวเมืองปราจีนบุรี โดยปกติแล้วผู้เสียชีวิตจะพักอาศัยอยู่ที่บ้านหลังนี้พร้อมกับแม่และน้อง แต่จะนอนอยู่ในค่าย แต่ที่น่าสังเกตก็คือเมื่อประมาณเดือนที่แล้วกลับมาอยู่ที่บ้าน 1 เดือนเพิ่งจะกลับไปค่ายแค่อาทิตย์เดียว แล้วก็กลับมาบ้านอีก ส่วนแม่ผู้เสียชีวิตนั้นทำงานอยู่ที่จังหวัดชลบุรี น้องสาวทำงานอยู่ที่บริษัทแห่งหนึ่งในอำเภอศรีมหาโพธิ ส่วนผู้เสียชีวิตนั้นนานๆจะมาบ้านทีนึงเพราะว่าเป็นทหารเกณฑ์

 

ส่วนในวันนี้ประมาณช่วงบ่ายตนเห็นหลานของตนเข้ามาที่บ้านและขึ้นไปห้องไม่ได้พูดจาอะไรกับตน และช่วงนั้นมีคนงานมาตัดต้นไม้ข้างบ้านจนกระทั่งมีผู้ใหญ่บ้านมาเรียก ให้ไปดูว่า ผู้ตายนั้นอยู่บนบ้านหรือไม่ เพราะว่ามีคนมาแจ้งกับผู้ใหญ่บ้านว่าผู้ตายได้ยืมรถของเพื่อนที่ค่ายทหารมาและหายไปติดต่อไม่ได้ ผู้ใหญ่บ้านมาตามตนให้เรียกหลานชาย พบว่าหลานชายตนยิงตัวเองเสียชีวิต ส่วนสาเหตุน่าจะมาจากเรื่องเรื่องส่วนตัว และหนี้สินประกอบกับมีปากเสียงกับแม่ทางโทรศัพท์เมื่อเช้านี้ ทำให้ก่อเหตุสลดดังกล่าว

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้เก็บลายมือแฝงและคาบเขม่าดินปืนบนมือของผู้เสียชีวิต และจะส่งศพไปพิสูจน์ที่โรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศรเพื่อชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียดอีกครั้งและจะมอบให้ญาติดำเนินการตามศาสนาต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง