รีเซต

ส่งทหารช่วยผู้ประสบวาตภัยพายุฤดูร้อน อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว

ส่งทหารช่วยผู้ประสบวาตภัยพายุฤดูร้อน อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว
77ข่าวเด็ด
24 เมษายน 2563 ( 13:42 )
175
ส่งทหารช่วยผู้ประสบวาตภัยพายุฤดูร้อน อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว

สระแก้ว – กองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 12 รักษาพระองค์ ส่งกำลังพลจิตอาสาลงพื้นที่ช่วยผู้ประสบวาตภัยและพายุฤดูร้อน ในพื้นที่ อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 24 เม.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ท.รณกร ลังกาพินธ์ ผบ.กองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 12 รักษาพระองค์ (ร12 พัน.1 รอ.) ได้จัดกำลังพลจิตอาสาจำนวน 10 นาย นำโดย ร.ต.บรรพจน์ โสภานเวช ฝอ.5 ร.12 พัน.1 รอ. เดินทางลงพื้นที่เข้าช่วยเหลือและสำรวจความเสียหายบ้านเรือนของประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากพายุฤดูร้อนและวาตภัย จนทำให้บ้านเรือนในพื้นที่ ม.6 ต.เขาฉกรรจ์ และ ต.หนองหว้า อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว ได้รับความเสียหาย โดยเจ้าหน้าที่ได้เข้าช่วยเหลือ ขนย้ายบ้านเรือนที่เกิดความเสียหายและรวบรวมข้อมูลจำนวนบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน ร่วมกับอำเภอเขาฉกรรจ์,เทศบาลตำบลเขาฉกรรจ์ ,องค์การบริหารส่วนตำบลหนองหว้า และพื้นที่ ต.สระแก้ว อ.เมืองสระแก้ว เพื่อขอรับการสนับสนุนงบประมาณจากจังหวัดสระแก้วในการช่วยเหลือ

 

ขณะเดียวกัน นายสุภชัย งามสุคนธ์รัตนา นายกเทศมนตรีตำบลเขาฉกรรจ์ ได้เดินทางลงพื้นที่พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ปลัดเทศบาลและพนักงานฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เพื่อลงพื้นที่สำรวจความเสียหาย โดยผู้ที่ได้รับผลกระทบจากกรณีฝนตกและลมกรรโชกแรง เนื่องจากพายุฤดูร้อน เมื่อวันที่ 23 เม.ย.ที่ผ่านมา ทางเทศบาลจะได้ดำเนินการช่วยเหลือตามระเบียบอีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม ตลอดทั้งวันผู้ได้รับผลกระทบได้เริ่มเก็บข้าวของที่ได้รับความเสียหาย ซึ่ง พ.ต.ท.คณิศร์ ผิวขาว ผู้บังคับกองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 127 ได้สั่งการให้ ส.ต.ท.มนต์มนัส สีหะวงษ์ ผบ.หมู่ กก.ตชด.127 และ ส.ต.ต.ชัยณรงค์ กุศล ลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนเช่นกัน โดยผู้ได้รับผลกระทบในพื้นที่ ม.6 ต.เขาฉกรรจ์ รายหนึ่ง บอกว่า พายุฤดูร้อนทำให้ห้องเช่าที่บริเวณฝั่งตรงข้ามปั๊ม ปตท.เขาฉกรรจ์ หลังคาเปิดออกไปทั้งหมด ต้องใช้งบประมาณกว่า 1 แสนบาท ในการจ้างช่างมาทำใหม่ ซึ่งต้องขอบคุณเจ้าหน้าที่หน่วยงานต่าง ๆ ที่ลงพื้นที่มาดูแลแก้ปัญหาในเบื้องต้นด้วย

—————————
ข่าวโดย/อารียา สำราญ ทีมข่าวสระแก้ว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง