รีเซต

เฮอริเคน "มาร์โก" และ "ลอร่า" จ่อขึ้นฝั่งถล่มสหรัฐ สั่งอพยพหนีนับแสนคน

เฮอริเคน "มาร์โก" และ "ลอร่า" จ่อขึ้นฝั่งถล่มสหรัฐ สั่งอพยพหนีนับแสนคน
TNN ช่อง16
26 สิงหาคม 2563 ( 06:41 )
241
เฮอริเคน "มาร์โก" และ "ลอร่า" จ่อขึ้นฝั่งถล่มสหรัฐ สั่งอพยพหนีนับแสนคน

วันนี้ (26 ส.ค.63) ประชาชนหลายพันคนได้รับคำสั่งให้อพยพออกจากบ้านเรือนในรัฐชายฝั่งของสหรัฐ ทั้งเท็กซัสและลุยเซียนา ขณะเฮอริเคน “ลอร่า” กำลังพัดมุ่งหน้าสู่ชายฝั่งของ 2 รัฐ โดยเฮอริเคนลูกนี้ คาดว่าจะเคลื่อนตัวออกจากคิวบามุ่งหน้าผ่านอ่าวเม็กซิโก เข้าถล่ม 2 รัฐของสหรัฐในวันนี้ (พุธ) ซึ่งขณะที่ เฮอริเคน “ลอร่า” ขึ้นฝั่ง ก่อนหน้านี้ เฮอริเคนอีกลูกหนึ่ง คือ “มาร์โก” ก็พัดถล่มรัฐลุยเซียนาไปเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ทำให้เกิดฝนตกหนักและกระแสลมแรง

เฮอริเคนทั้ง 2 ลูก สร้างความเสียหายอย่างหนักในแถบทะเลแคริบเบียน ทำลายอาคารบ้านเรือนและคร่าชีวิตผู้คนไปอย่างน้อย 20 ราย

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐ ประกาศพื้นที่ภัยพิบัติสำหรับรัฐลุยเซียนา สั่งรัฐบาลกลางให้ความช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ให้ประชาชนที่เดือดร้อน

มีประชาชนมากกว่า 385,000 คน ได้รับคำสั่งให้อพยพออกจากเมืองโบมอนต์, กัลเวสตัน และพอร์ตอาร์เธอร์ ในรัฐเท็กซัส ขณะเดียวกัน ก็มีประชาชนอีก 200,000 คน ได้รับคำสั่งอพยพเช่นกันในเมืองทางตะวันตกเฉียงใต้ของรัฐลุยเซียนาเช่นกัน

ทั้งนี้ เมืองพอร์ทอาร์เธอร์ รัฐเท็กซัส เป็นที่ตั้งของโรงกลั่นน้ำมันขนาดใหญ่ที่สุดของประเทศ และพนักงานก็ถูกอพยพออกจากแท่นขุดเจาะน้ำมันนอกชายฝั่งอย่างน้อย 281 แห่งในอ่าวเม็กซิโกแล้ว เบื้องต้นเฮอริเคนทั้ง 2 ลูก คือ “มาร์โก” และ “ลอร่า” คาดว่าจะพัดถล่มรัฐลุยเซียนาภายใน 48 ชั่วโมง ซึ่งเพิ่มความวิตกกังวล โดยเฉพาะอย่างยิ่ง จะเป็นประวัติศาสตร์ของรัฐครั้งแรกที่ถูกถล่มด้วยเฮอริเคน 2 ลูกในเวลาไล่เลี่ยกัน แต่ “ลอร่า” เท่านั้น จะขึ้นฝั่งด้วยความแรงเป็นพายุเฮอริเคน ส่วน "มาร์โก" ลดระดับลงเป็นพายโซนร้อนเท่านั้น แต่ก็ยังสร้างความเสียหายในพื้นที่ 

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง