รีเซต

ขอนแก่น เปิดเรียนวันแรกครึกครื้น แบ่งเรียนคนละครึ่ง เข้มเข้าเรียน-กินข้าว

ขอนแก่น เปิดเรียนวันแรกครึกครื้น แบ่งเรียนคนละครึ่ง เข้มเข้าเรียน-กินข้าว
ข่าวสด
1 พฤศจิกายน 2564 ( 10:37 )
177
ขอนแก่น เปิดเรียนวันแรกครึกครื้น แบ่งเรียนคนละครึ่ง เข้มเข้าเรียน-กินข้าว

จังหวัดขอนแก่น โรงเรียนระดับมัธยมศึกษา เปิดการเรียนการสอนครึกครื้น แบ่งนักเรียนเรียนคนละพร้อมวางมาตรการสาธารณสุขเข้มงวด รวมทั้งกินข้าวโรงอาหารเข้าใช้ครั้งละ 300 คน

 

วันที่ 1 พ.ย. 64 โรงเรียนขอนแก่นวิทยายน เขตเทศบาลนครขอนแก่น ซึ่งวันนี้เป็นวันแรกที่เปิดการเรียนการสอนของภาคเรียนที่ 2 ประจำปีการศึกษา 2564 ช่วงเช้าผู้ปกครองต่างมาส่งบุตรหลานเพื่อเข้าเรียนอย่างครึกครื้น ทางโรงเรียนมีมาตรการด้านสาธารณสุข ตรวจวัดอุณหภูมิ ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ทุกคน

 

 

นายศักดาเดช ทาซ้าย ผู้อำนวยการเชี่ยวชาญ โรงเรียนขอนแก่นวิทยายน กล่าวว่า การเรียนกการสอนในช่วง 2 สัปดาห์แรกจะให้นักเรียนมาเรียนชั้นเรียนละครึ่งห้อง หรือครึ่งหนึ่งของนักเรียนทั้งหมด 4,460 คน จะให้นักเรียนแบ่งออกเป็นเลขคู่และเลขคี่มาเรียน

 

 

ส่วนนักเรียนที่ไม่ได้มาเรียน จะมีการเรียนการสอนผ่านระบบออนล์พร้อมๆ กับเพื่อนที่มานั่งเรียนในห้องหลัง จากนั้นจะมีการประเมินว่า จะให้มีการมาเรียนครบทั้ง 100 เปอร์เซ็อร์หรือไม่ ขณะที่นักเรียนรับการฉีดวัคซีนไฟเซอร์แล้ว 98 เปอร์เซ็นต์ ของนักเรียนทั้งหมด ส่วนบุคลากรครูฉีดครอบ 100 เปอร์เซ็นต์

 

 

ส่วนโรงอาหารมีการนำฉากมากั้นบริเวณโต๊ะนั่งรับประทานอาหาร และจะปล่อยให้นักเรียนเข้าไปใช้บริการครั้งละ 300 คน เพื่อลดความแออัดภายในโรงอาหาร เนื่องจากเป็นอีกจุดหนึ่ง ที่นักเรียนจะมารวมกันจำนวนมาก ส่วนภายในห้องเรียนได้ให้นักเรียนนั่งเว้นระยะ ซึ่งมาตรการด้านสาธารณสุข ทางโรงเรียนจะเข้มงวดแม้ว่านักเรียนจะมีการรับวัคซีนเกือบครบ 100 เปอร์เซ็นต์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง