รีเซต

ล้ำสุด ๆ ! Coperni เปิดตัวกระเป๋าทำจาก “อากาศ” 99% เบาเพียง 33 กรัม

ล้ำสุด ๆ ! Coperni เปิดตัวกระเป๋าทำจาก “อากาศ” 99% เบาเพียง 33 กรัม
TNN ช่อง16
18 มีนาคม 2567 ( 14:05 )
23
ล้ำสุด ๆ ! Coperni เปิดตัวกระเป๋าทำจาก “อากาศ” 99% เบาเพียง 33 กรัม

“คอเปอร์นี” (Coperni) แบรนด์แฟชั่นสุดชิกจากประเทศฝรั่งเศส สร้างความตื่นตาตื่นใจบนเวทีแฟชั่นโชว์อีกครั้งด้วย “แอร์ สไวบ์ แบ็ก” (Air Swipe Bag) กระเป๋าที่สร้างจาก “แอโรเจล” (Aerogel) วัสดุแห่งโลกอนาคตพัฒนาโดยองค์การนาซาที่มีอากาศเป็นส่วนประกอบกว่า 99% จนได้รับการขนานนามว่าเป็นของแข็งที่เบาที่สุดในโลก 


เมื่อมองดู Air Swipe Bag จาก Corpeni เป็นครั้งแรก คงอดคิดไม่ได้ว่ามันช่างเหมาะสมกับชื่อของกระเป๋าอย่างยิ่ง เพราะรูปลักษณ์มันช่างดูเหมือนกับกลุ่มเมฆหมอกที่จับต้องได้ในรูปแบบของกระเป๋าถือ ไม่ใช่เพียงแค่ลักษณะภายนอกเท่านั้น น้ำหนักของ Air Swipe Bag ยังเบามาก เพียงแค่ 33 กรัม 


ที่เป็นอย่างนั้นเพราะกระเป๋าจากแบรนด์เสื้อผ้าที่โดดเด่นด้วยแฟชั่นที่มีกลิ่นอายวิทยาศาสตร์เจ้านี้ ผลิตจากแอโรเจล (Aerogel) ซึ่งเป็นวัสดุนาโนเนื้อพรุนที่ทำมาจากซิลิกาและมีอากาศเป็นส่วนประกอบมากถึง 99.8% เมื่อเทียบกับแก้วซึ่งเป็นของแข็งที่ทำจากซิลิกาเช่นกัน แอโรเจลมีความหนาแน่นน้อยกว่าถึง 1,000 เท่า จึงถูกจัดว่าเป็นของแข็งที่เบาหรือมีความหนาแน่นน้อยที่สุดในโลก 


นอกจากนี้แอโรเจลยังมีจุดเด่นเรื่องการทนความร้อนที่สามารถทนได้สูงสุดมากถึง 1,200 องศาเซลเซียส และยังทนแรงกดดันถึง 4,000 เท่าของน้ำหนักตัวเอง ด้วยเหตุนี้องค์การนาซาจึงได้ใช้มันเป็นฉนวนกันความร้อนในภารกิจสตาร์ดัสต์ (Stardust) ยานอวกาศลําแรกที่สามารถนําตัวอย่างจากดาวหางมาสู่โลกในปี 1999 ได้สำเร็จ


ด้วยคุณสมบัติที่น่าสนใจของแอโรเจลนี้ อาจเป็นเหตุผลที่ทำให้ Coperni เลือกใช้วัสดุดังกล่าวในการทำกระเป๋า It bag ของแบรนด์ที่ควรค่าแก่การครอบครองออกสู่สายตาผู้คลั่งไคล้แฟชั่นในงาน Paris Fashion Week ที่ผ่านมา ซึ่งยังได้รับการกล่าวขานอีกว่า นี่คือสิ่งของที่ผลิตจากแอโรเจลที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมา อย่างไรก็ดีสำหรับผู้ที่ต้องการเป็นเจ้าของกระเป๋า Air Swipe Bag อาจต้องจับตารอไปอีกสักพัก เพราะทางแบรนด์ยังไม่ได้ให้รายละเอียดเกี่ยวกับราคาหรือการจับจองกระเป๋าสุดล้ำใบนี้


ก่อนหน้านี้ Coperni เคยสร้างไวรัลบนโลกโซเชียลมีเดียเมื่อปี 2023 เพราะทางแบรนด์ได้สร้างตำนานด้วยการฉีดสเปรย์ที่เป็นนวัตกรรมเส้นใยฝ้ายแลดเส้นใยสังเคราะห์บนร่างกายของ เบลล่า ฮาดิด (Bella Hadid) นางแบบสาวระดับโลก ก่อนที่มันจะกลายเป็นชุดเดรสสุดล้ำภายในเวลาไม่กี่วินาทีในงาน Paris Fashion Week 


ที่มาข้อมูล Designboom 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง