รีเซต

'เสียวหมี่' เริ่มทดสอบการผลิตใน 'ตุรกี'

'เสียวหมี่' เริ่มทดสอบการผลิตใน 'ตุรกี'
Xinhua
13 มีนาคม 2564 ( 14:14 )
49
'เสียวหมี่' เริ่มทดสอบการผลิตใน 'ตุรกี'

 อิสตันบูล, 12 มี.ค. (ซินหัว) -- เมื่อวันพฤหัสบดี (11 มี.ค.) มุสตาฟา วารังก์ รัฐมนตรีกระทรวงอุตสาหกรรมและเทคโนโลยีของตุรกี กล่าวว่า เสียวหมี่ (Xiaomi) ยักษ์ใหญ่วงการเทคโนโลยีสัญชาติจีน ได้เริ่มทดสอบการผลิตในตุรกีแล้ว

"เสียวหมี่เริ่มทดสอบการผลิตที่โรงงาน ซึ่งก่อตั้งร่วมกับซัลคอมพ์ (Salcomp) ซัพพลายเออร์ระดับโลก ยินดีต้อนรับเสียวหมี่ @XiaomiTurkiye" วารังก์ทวีตข้อความบนทวิตเตอร์ พร้อมโพสต์ภาพถ่ายหลายภาพขณะเดินทางเยือนโรงงานของเสียวหมี่

 

ซึ่งรวมถึงภาพเขาถือสมาร์ตโฟนเสียวหมี่ร่วมกับกลุ่มพนักงานอานาโดลู (Anadolu) สื่อท้องถิ่นตุรกี อ้างคำกล่าวของวงรังก์รายงานว่าเมื่อการผลิตเริ่มเดินเครื่องเต็มอัตรา ประชาชน 2,000 คน จะมีโอกาสทำงานที่โรงงานแห่งนี้ ซึ่งจะมีกำลังการผลิตสมาร์ตโฟน 5 ล้านเครื่องต่อปีอนึ่ง ซัลคอมพ์ที่ก่อตั้งในฟินแลนด์ถือเป็นหนึ่งในผู้ผลิตสินค้าชาร์จไฟและอุปกรณ์จ่ายไฟชั้นนำของโลก ส่วนเสียวหมี่กลายเป็นแบรนด์สมาร์ตโฟนขายดีที่สุดในตุรกีในช่วงไตรมาสสามของปี 2020 โดยครองส่วนแบ่งตลาดร้อยละ 26 และมีการเติบโตร้อยละ 340 เมื่อเทียบรายปีด้านซัมซุง (Samsung) หัวเหวย (Huawei) แอปเปิล (Apple) และออปโป (OPPO) เป็นแบรนด์สมาร์ตโฟนที่มียอดจำหน่ายต่อจากเสียวหมี่ตามลำดับ โดยออปโปเพิ่งเริ่มทดสอบการผลิตของโรงงานในตุรกีเมื่อวันจันทร์ (8 มี.ค.) ที่ผ่านมา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง