รีเซต

แมคโดนัลด์อิตาลีทำโต๊ะกระดาษพับได้ เทคโนโลยีบรรจุภัณฑ์เรียบง่ายลดโลกร้อน

แมคโดนัลด์อิตาลีทำโต๊ะกระดาษพับได้ เทคโนโลยีบรรจุภัณฑ์เรียบง่ายลดโลกร้อน
TNN ช่อง16
2 พฤษภาคม 2566 ( 11:10 )
250
แมคโดนัลด์อิตาลีทำโต๊ะกระดาษพับได้ เทคโนโลยีบรรจุภัณฑ์เรียบง่ายลดโลกร้อน

แมคโดนัลด์ (McDonald's) แบรนด์อาหารฟาสต์ฟู้ด (Fast Food) ชื่อดังสาขาในอิตาลี ออกไอเดียสร้าง เทเบิลแบ็ก (TableBag) หรือถุงใส่อาหารที่สามารถแปลงร่างเป็นโต๊ะกระดาษพับได้ที่สามารถใช้งานได้จริง ในพื้นที่สาธารณะของมิลาน ประเทศอิตาลี เพื่อแก้ปัญหาการขาดพื้นที่รับประทานอาหารในช่วงเวลางานเทศกาล


เทเบิลแบ็ก เป็นโต๊ะกระดาษที่ออกแบบให้ใช้งานนอกร้านโดยเฉพาะ ผลิตขึ้นจากวัสดุรีไซเคิล 100 เปอร์เซนต์ พร้อมกับได้ ลีโอเบอร์เนทท์ (Leo Burnett) บริษัทด้านสื่อโฆษณาระดับโลก มาช่วยออกแบบและจัดการด้านการตลาดและการประชาสัมพันธ์อีกด้วย

 

โดยเทเบิลแบ็กจะเป็นส่วนบรรจุภัณฑ์ของอาหารที่ขายเป็นชุด ซึ่งประกอบไปด้วยอาหารฟาสต์ฟู้ดและเครื่องดื่มสำหรับ 2 คน และเมื่อต้องการใช้งานก็เพียงแค่ใช้เสากั้นทางม้าลายเป็นขาโต๊ะ กางเทเบิลแบ็กสวมหัวเสา และสอดรอยพับต่าง ๆ ให้เข้าที่และกลายเป็นโต๊ะใช้งาน

 

อย่างไรก็ตาม เทเบิลแบ็กจะใช้งานได้อย่างสมบูรณ์ก็ต่อเมื่อมีขาโต๊ะหรือเสากั้นทางเดิน ซึ่งจะเป็นเสาที่ทางแมคโดนัลด์ระบุไว้ด้วยการแปะป้ายกระดาษคำว่า “เลท มี บี ยัวร์ เทเบิล” (Let me be your table) และจำหน่ายในโครงการเฉพาะร้านสาขา ที่อยู่ในเมืองมิลาน และมีจำนวนจำกัดอีกด้วย

 

สำหรับการออกแบบนี้ ได้รับแรงบันดาลใจจากสภาพแวดล้อมในช่วงที่มีการจัดงาน มิลาน ดิไซน์ วีค (Milan Design Week) งานสัปดาห์การออกแบบที่มีสินค้าและนวัตกรรมการออกแบบจากแบรนด์ดังทั่วโลกเข้าร่วมเป็นประจำทุกปี ซึ่งจะมีผู้ที่สนใจเข้าร่วมงานกว่า  4 แสนคน ด้วยเหตุนี้ แมคโดนัลด์จึงอยากเป็นส่วนหนึ่งของงาน และเป็นส่วนสำคัญในการช่วยแก้ปัญหาการขาดแคลนพื้นที่รับประทานอาหาร  ด้วยวิธีคิดที่เรียบง่ายแต่ได้ผลจริง และยังได้แสดงความสามารถในการออกแบบไปพร้อมกับการทำโฆษณาแบรนด์อีกด้วย



ที่มาข้อมูล DesignTAXI

ที่มารูปภาพ McDonald Italy

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง