รีเซต

ยอดดับเหตุ 'เรือชนกัน' ในเปรู เพิ่มแตะ 14 ราย

ยอดดับเหตุ 'เรือชนกัน' ในเปรู เพิ่มแตะ 14 ราย
Xinhua
31 สิงหาคม 2564 ( 14:50 )
48
ยอดดับเหตุ 'เรือชนกัน' ในเปรู เพิ่มแตะ 14 ราย

 

ลิมา, 31 ส.ค. (ซินหัว) -- เมื่อวันจันทร์ (30 ส.ค.) วัลเตร์ อะยาลา รัฐมนตรีกระทรวงกลาโหมเปรู ยืนยันจำนวนผู้เสียชีวิตจากเหตุเรือ 2 ลำ ชนกันในแม่น้ำวัยยากา เขตยูริมากวสทางตอนเหนือของประเทศ เมื่อวันอาทิตย์ (29 ส.ค.) เพิ่มขึ้นเป็น 14 รายแล้ว

 

 

อะยาลาให้สัมภาษณ์กับช่องข่าวแคนัล เอ็น (Canal N) ว่ามีการพบร่างผู้เสียชีวิต 12 ราย ในวันอาทิตย์ (29 ส.ค.) และอีก 2 ราย ในวันจันทร์ (30 ส.ค.) ขณะเดียวกันยังมีผู้สูญหายอีก 14 ราย ซึ่งกลุ่มเจ้าหน้าที่ระดับสูงของกองทัพเรือกำลังดำเนินการค้นหา

 

 

 

อุบัติเหตุข้างต้นเกิดขึ้นเมื่อ 04.20 น. ของวันอาทิตย์ (29 ส.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น ณ ภูมิภาคลอเรโต โดยเรือที่บรรทุกผู้โดยสารราว 80 คน ซึ่งรวมถึงเด็ก 20 คน จากเขตซานตามาเรียไปยังเขตยูริมากวส ถูกเรือบรรทุกน้ำมันพุ่งชนใกล้ท่าเรือซาโมรา ทำให้เรือโดยสารแตกเป็นสองส่วนและจมลง

 

 

อะยาลาเผยว่าคนขับเรือทั้งสองลำถูกควบคุมตัวให้สำนักงานอัยการสอบปากคำและพิจารณาว่ามีการละเมิดกฎระเบียบหรือไม่ เพราะเรือโดยสาร 30 ที่นั่ง ไม่ควรบรรทุกผู้โดยสาร 80 คนเช่นนั้น ซึ่งถือเป็นเครื่องบ่งชี้การทำผิดพลาด การละเมิดกฎ และการก่ออาชญากรรม

 

 

ทั้งนี้ กองทัพเรือเปรูประกาศว่ามีการช่วยเหลือผู้ประสบภัยได้อย่างน้อย 60 ราย และนำส่งผู้โดยสารที่บาดเจ็บ 6 ราย ไปยังคลินิกท้องถิ่นเพื่อทำการรักษาแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง