รีเซต

เริ่มแล้ว! กัมพูชาล็อกดาวน์ "พนมเปญ" 14 วัน

เริ่มแล้ว! กัมพูชาล็อกดาวน์ "พนมเปญ" 14 วัน
TNN ช่อง16
15 เมษายน 2564 ( 15:02 )
114
เริ่มแล้ว! กัมพูชาล็อกดาวน์ "พนมเปญ" 14 วัน

วันนี้ ( 15 เม.. 64 )สมเด็จฮุน เซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา แถลงผ่านสถานีโทรทัศน์แห่งชาติว่า เพื่อไม่ให้สถานการณ์วิกฤติมากไปกว่านี้ ให้ทุกเขตในกรุงพนมเปญ และเมืองตาเขมา เมืองเอกของจังหวัดกันดาล ที่อยู่ห่างจากเมืองหลวงออกไปเพียง 11 กิโลเมตร อยู่ภายใต้มาตรการล็อกดาวน์เป็นเวลาอย่างน้อย 14 วัน เริ่มตั้งแต่เที่ยงคืนที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น จนถึงวันที่ 28 เมษายนนี้

 

มาตรการส่วนใหญ่ยังคงเดิม หากจะออกจากบ้านต้องมีเหตุผลจำเป็น การไปซื้ออาหาร ไปพบแพทย์ ไปซื้อยา และการไปทำกิจธุระซึ่งไม่สามารถจัดการจากที่บ้านได้ มีการกำหนดโควตาการออกจากบ้านได้ครั้งละไม่เกิน 2 คน สูงสุด 3 ครั้งต่อสัปดาห์ และผู้ที่ออกจากบ้านต้องมีเอกสารให้ครบตามที่ทางการกำหนด และพร้อมแสดงต่อเจ้าพนักงาน

 

ขณะที่สถานประกอบการแทบทุกประเภทในกรุงพนมเปญ และเมืองตาเขมายังคงเปิดได้ แต่ต้องปฏิบัติตามแนวทางของรัฐ พร้อมระบุว่า ไม่ควรมีการการรวมกลุ่มในสถานที่สาธารณะเกินกว่า 2 คน

 

คำสั่งดังกล่าวของสมเด็จฮุน เซน เกิดขึ้นเพียงไม่กี่ชั่วโมง หลังกระทรวงสาธารณสุขของกัมพูชารายงานผู้เสียชีวิตจากโรคโควิด-19 เป็นรายที่ 36 และผู้ติดเชื้ออีก 177 คน เพิ่มสถิติสะสมของผู้ป่วยจากโรคโควิด-19 ในกัมพูชาเป็นเกือบ 5,000 คนแล้ว โดย 1 ใน 3 ของผู้ป่วยสะสมได้รับการยืนยันภายในเวลาเพียงเดือนเดียว และยังมีผู้ต้องเข้ารับการรักษาอยู่ในโรงพยาบาลอีกมากกว่า 2,500 คน

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง