รีเซต

ไต้หวันตรึงเข้มขั้นสุด รับมือโควิดอีกยก สิงคโปร์ก็ขยับ ติดเชื้อพุ่ง

ไต้หวันตรึงเข้มขั้นสุด รับมือโควิดอีกยก สิงคโปร์ก็ขยับ ติดเชื้อพุ่ง
ข่าวสด
17 พฤษภาคม 2564 ( 01:23 )
49
ไต้หวันตรึงเข้มขั้นสุด รับมือโควิดอีกยก สิงคโปร์ก็ขยับ ติดเชื้อพุ่ง

ไต้หวันตรึงเข้มขั้นสุด - รอยเตอร์ รายงานว่า ไต้หวันใช้มาตรการคุมเข้มขั้นสูด ขณะเผชิญกับการระบาดระลอกใหม่ พบผู้ป่วยในประเทศเพิ่มในวันเดียวถึง 206 คน

 

 

ทางการยกระดับเตือนภัยในกรุงไทเป และเมืองที่ติดกัน ปิดโรงหนังและสถานบันเทิงทั้งหมดจนถึงวันที่ 28 พ.ค. จำกัดการอยู่รวมกันไม่เกิน 5 คนภายในสถานที่ปิด และไม่เกิน 10 คนในสถานที่เปิด

 

 

 

 

สถานการณ์ดังกล่าวทำให้ประชาชนแห่ซื้อตุนของใช้จำเป็น จนประธานาธิบดีไช่ อิงเหวิน ผู้นำไต้หวัน รีบส่งข้อความทางเฟซบุ๊กเพื่อขอให้ประชาชนอย่าตื่นตระหนก

 

 

"ไม่มีความจำเป็นที่จะเร่งตุนอาหารและของใช้จำเป็น เนื่องจากรัฐบาลได้เตรียมตัวรับสถานการณ์มากว่า 1 ปี อาหารและของใช้ที่จำเป็นนั้นเพียงพอ" ผู้นำไต้หวันกล่าว

 

 

ด้านกระทรวงเศรษฐกิจแสดงรูปคลังสินค้าที่มีบะหมี่สำเร็จรูปกองสูงถึงเพดาน และว่ากระดาษชำระที่ใช้ในห้องน้ำ อาหาร กระป๋องก็มีเท่าภูเขาเช่นกัน

 

 

 

จงไช่ ทูตสื่อสารโควิด

ส่วนกระทรวงสาธารณสุขประชาสัมพันธ์ด้วยการใช้ภาพ จงไช่ มาสคอตสุนัขพันธุ์ชิบะ ในฐานะทูตด้านการสื่อสารโควิด-19 นอนแผ่อยู่บนพื้น เพื่อสื่อสารทางโซเชี่ยลมีเดียว่า ทำตามเจ้าจงไช่และอยู่แต่บ้าน

 

 

ไต้หวันมีประชากร 23 ล้านคน มีตัวเลขผู้ติดเชื้อ 1,682 คน และมีผู้เสียชีวิตที่เกี่ยวข้องกับโควิด 12 ราย นับตั้งแต่เกิดโรคระบาด ได้รับคำชื่นชมว่าจัดการรับมือได้ดี ควบคุมการเข้าแดนอย่างเข้มงวด

 

 

 

 

ส่วน สิงคโปร์ อีกประเทศที่รับมือสถานการณ์โควิดได้ดี เริ่มกลับมาเจอจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น เมื่อวันอาทิตย์ที่ 16 พ.ค. 49 คน ในจำนวนนี้ติดเชื้อในประเทศ 38 คน สูงสุดนับตั้งแต่เดือนกันยายนปี 2563

 

 

ทางการสั่งให้โรงเรียนและมหาวิทยาลัยกลับมาเปิดสอนทางออนไลน์อีกครั้ง ทั้งนี้ สิงคโปร์มียอดผู้ติดเชื้อสะสม มากกว่า 61,000 คน เสียชีวิต 31 ราย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง