รีเซต

พายุถล่มพัดคอกวัวพังไฟช็อตวัวตายยกคอก เจ้าของพยายามเข้าช่วยถูกไฟดูดหวิดดับ (คลิป)

พายุถล่มพัดคอกวัวพังไฟช็อตวัวตายยกคอก เจ้าของพยายามเข้าช่วยถูกไฟดูดหวิดดับ (คลิป)
77ข่าวเด็ด
15 พฤษภาคม 2563 ( 04:21 )
1.1K
พายุถล่มพัดคอกวัวพังไฟช็อตวัวตายยกคอก เจ้าของพยายามเข้าช่วยถูกไฟดูดหวิดดับ (คลิป)

 

ชัยภูมิ – ฝนฟ้าพายุฤดูร้อนยังพัดถล่มหนักในหลายพื้นที่ เจ้าของคอกวัวต้องหมดตัว พายุพัดคอกวัวพังจนไฟฟ้าช็อตวัวตายยกคอกกว่า 6 ตัว พยายามเข้าไปช่วยถูกไฟดูดหวิดดับอีกคน!

 

 

( 15 พ.ค.63 ) ที่ จ.ชัยภูมิ เหตุพายุฤดูร้อนพัดถล่มหนักมาต่อเนื่องในหลายพื้นที่มาตั้งแต่ช่วงเย็นวานนี้( 14 พ.ค.63 ) ล่าสุดมีรายงานว่า หนักสุดในเขตพื้นที่รอยต่อ อำเภอซับใหญ่ และอำเภอเทพสถิต ทำให้บ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายหลายสิบหลัง อยู่ระหว่างเร่งสำรวจความเสียหายให้ความช่วยเหลือชาวบ้านที่เดือดร้อนของจนท.ใน 2 อำเภอแล้ว โดยเฉพาะคอกเลี้ยงสัตว์ หลังคาถูกพายุพัดปลิวว่อน ทำให้เกิดไฟฟ้าช็อตวัวตายยกคอกกว่า  6 ตัว และมีชาวบ้านเจ้าของวัว ได้รับบาดเจ็บจากกระแสไฟฟ้าช็อตอีก 1 ราย อาการสาหัส

 

 

 

ทางเจ้าหน้าที่เข้าไปช่วยนำตัวส่งโรงพยาบาลเทพสถิตไว้ได้ทันมาตั้งแต่ช่วงค่ำวานนี้แล้ว ซึ่งจุดเกิดเหตุอยู่บริเวณทุ่งนาท้ายหมู่บ้าน หมู่ 4 ต.วะตะแบก อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ ได้มีฝูงวัวของชาวบ้านถูกไฟฟ้าช็อตตายครั้งนี้ทั้งหมดยกคอกจำนวน 6 ตัว ที่ระหว่างพายุพัดถล่มระหว่างนั้นนางสุมินตรา สมบัติ  อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 175 ม.4 บ้านห้วยฝรั่ง ต.วะตะแบก อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ เจ้าของวัว เปิดเผยว่า ช่วงเย็นก่อนเกิดพายุพัดถล่มเข้ามาอย่างแรงครั้งนี้ ได้เกิดลมฝนฟ้าคะนอง และลมกระโชกแรงตามมาอย่างรวดเร็วแบบตั้งตัวไม่ทันเลย พัดหลังคาคอกวัวของตนตกไปกลางทุ่งนา

 

จากนั้นสายไฟฟ้าที่เดินสายติดหลอดไฟส่องสว่างให้กับวัว ถูกแรงหลังคาพัดขาดทำให้สายไฟตกลงที่พื้นดิน จนเกิดไฟฟ้ารั่วช็อตวัวตัวเองตายไปต่อหน้าต่อตาหมดคอกในครั้งนี้ จำนวน 6 ตัว ด้วยความสงสารวัว ที่ถูกไฟฟ้าช็อต ตนจึงพยายาม ที่จะเข้าไปช่วยเหลือ ด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ จึงเกิดกระแสไฟฟ้าช็อตไปด้วย ทำให้ได้รับบาดเจ็บมีคนมาช่วยพาส่ง รพ.ได้ทัน ไม่เช่นนั้นคงไม่รอดไปกับวัวในครั้งนี้ด้วย

 

 

 

ส่วนวัวทั้งหมดมีอายุประมาณ 4-5 ปี รวมทั้งหมด 6 ตัว ความเสียหายเบื้องต้นไม่น้อยกว่า 270,000 บาท ซึ่งล่าสุดทางด้านปศุสัตว์อำเภอเทพสถิต ได้เข้าไปสำรวจความเสียหายเบื้องต้น เพื่อจะได้ให้ความช่วยเหลือเยียวยาตามระเบียบราชการได้บางส่วนต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง