รีเซต

อุทาหรณ์! แม่พามาทำงานด้วย ด.ช. 2 ขวบ มือติดสายพานลำเลียง ส่งเสียงร้องลั่น

อุทาหรณ์! แม่พามาทำงานด้วย ด.ช. 2 ขวบ มือติดสายพานลำเลียง ส่งเสียงร้องลั่น
ข่าวสด
30 มกราคม 2564 ( 01:14 )
154
อุทาหรณ์! แม่พามาทำงานด้วย ด.ช. 2 ขวบ มือติดสายพานลำเลียง ส่งเสียงร้องลั่น

แม่พามาทำงานด้วย ด.ช. 2 ขวบ มือติดสายพานลำเลียง ส่งเสียงร้องลั่น ช่วยกันวุ่น พบแขนช้ำถูกบีบเป็นรอยแดง

 
เมื่อวันที่ 29 ม.ค. 2564 หน่วยกู้ภัยสัจจะพุทธธรรมแห่งประเทศไทย กบินทร์บุรี รับแจ้งเหตุมือเด็กติดเครื่องจักรสายพาน ที่บ้านตลิ่งชัน หมู่ที่ 4 ต.สำพันตา อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี จึงออกตรวจสอบ พร้อมด้วยหน่วยกู้ชีพ รพ.นาดี

ที่เกิดเหตุพบผู้ปกครองของเด็ก ช่วยกันนำร่าง ด.ช. วัย 2 ขวบเศษ ออกมาจากสายพาน ที่ใช้สำหรับลำเลียงส่งของลงจากรถ โดยพบว่ามือข้างขวาของหนูน้อยเติดอยู่ที่ร่องสายพาน ส่งเสียงร้องด้วยความเจ็บปวด จึงพยายามช่วยกันนำมือเด็กออกมา โดยใช้เวลานานพอสมควร กระทั่งสามารถนำมือเด็กออกมาได้อย่างปลอดภัย ตรวจสอบพบว่ามีรอยเขียวช้ำ ก่อนนำส่งตัวส่ง รพ.นาดี

 

สอบถามผู้ที่เห็นเหตุการณ์เบื้องต้นทราบว่า ขณะตนกำลังทำงานที่โรงน้ำดื่มที่เกิดเหตุ พบคนที่ทำงานพาลูกมาด้วย กระทั่งตนได้ยินเสียงเด็กร้องลั่น จึงพากันหันไปมองดูตรงที่เด็กร้อง พบว่าเด็กติดอยู่กับรางสายพานลำเลียงที่ติดเครื่องทำงานอยู่ จึงรีบช่วยกันนำตัวน้องออกมาได้อย่างปลอดภัย พบว่าเด็กได้รับบาดเจ็บที่ท่อนแขนขวา มีรอยถูกสายพานบีบที่ท่อนแขนอย่างแรงจนเป็นรอยแดง ทำให้เด็กร้องไห้ตลอดเวลาด้วยความเจ็บปวด

ส่วนเหตุการณ์ดังกล่าวน่าจะเกิดด้วยความซุกซนของเด็ก เข้าไปใกล้เครื่องจักรขณะที่กำลังทำงานแล้วเกิดพลาด ทำให้มือถูกลากดึงไปติดกับสายพาน เคราะห์ดีที่เด็กไม่ได้รับอันตรายมาก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง