รีเซต

ฝนตกหนัก 2 ชม. ทำถนนพัทยาท่วมหลายสาย

ฝนตกหนัก 2 ชม. ทำถนนพัทยาท่วมหลายสาย
มติชน
20 พฤษภาคม 2564 ( 09:21 )
56
ฝนตกหนัก 2 ชม. ทำถนนพัทยาท่วมหลายสาย

ตามที่กรมอุตุนิยมวิทยาได้พยากรณ์สภาพอากาศ บริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนเพิ่มขึ้นกับมีฝนตกหนักบางแห่ง สำหรับบริเวณทะเลอันดามันมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ส่วนอ่าวไทยคลื่นสูง 1-2 เมตร และบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร นั้น

 

 

เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม ผู้สื่อข่าวรายงานสภาพอากาศในพื้นที่อำเภอบางละมุง จ.ชลบุรี ว่ามีฝนฟ้าคะนองอย่างหนัก ในหลายพื้นที่ติดต่อกันนานกว่า 2 ชั่วโมง ส่งผลให้มีปริมาณน้ำเอ่อขึ้นท่วมในหลายจุด โดยเฉพาะบริเวณถนนเลียบทางรถไฟ ช่วงซอยเขาตาโล-เขาน้อย พบว่ามีมวลน้ำไหลแรง น้ำเอ่อขึ้นท่วมขังเกือบตลอดแนวถนนเลียบทางรถไฟ รถเล็กไม่สามารถสัญจรได้ ส่วนถนนสุขุมวิทใกล้ปากทางพัทยาใต้ ทีมีน้ำท่วมขังสูง เป็นระยะทางกว่า 300 เมตร ทำให้รถไม่สามารถสัญจรผ่านไปได้ สร้างความเดือดร้อนให้แก่ประชาชนและนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก

 

 

 

 

นอกจากนี้ยังพบว่ามีรถยนต์ขอประชาชนที่สัญจรผ่านมาในช่วงที่เกิดฝนตกลงมาอย่างหนัก ทำให้รถยนต์เกิดดับเป็นรถยนต์บีเอ็มดับเบิลยู สีดำ หมายเลขทะเบียน 6 กร2474 กรุงเทพมหานคร ดับอยู่บริเวณถนนเลียบทางรถไฟ เจ้าหน้าที่จึงต้องให้การช่วยเหลือ นำรถสไลด์ มาเคลื่อนย้าย ต่อจากนั้นไม่นานปริมาณน้ำที่ท่วมขังก็ค่อยๆลดลง ตามลำดับจนกลับสู่สภาวะปกติ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง