รีเซต

สาวแสร้ง โดนราวีทิพย์ สร้างไอจีกว่า 30 หวังใส่ร้ายแฟนเก่า สุดท้ายเข้าคุกเสียเอง!

สาวแสร้ง โดนราวีทิพย์ สร้างไอจีกว่า 30 หวังใส่ร้ายแฟนเก่า สุดท้ายเข้าคุกเสียเอง!
ข่าวสด
14 มกราคม 2565 ( 12:57 )
64
สาวแสร้ง โดนราวีทิพย์ สร้างไอจีกว่า 30 หวังใส่ร้ายแฟนเก่า สุดท้ายเข้าคุกเสียเอง!

เดลีเมลรายงานเหตุการณ์เกิดขึ้นที่แบร็กเคนเดล เมืองรันคอร์น ประเทศอังกฤษ สาวแสร้งส่งข้อความข่มขู่ในอินสตาแกรมถึงตนเอง เพื่อใส่ร้ายและทำลายชีวิตแฟนเก่าทั้งเป็นถูกตัดสินจำคุกเป็นเวลา 10 เดือน

 

คอร์ทนีย์ ไอร์แลนด์ เอนส์เวิร์ธ วัย 20 ปี สร้างอินสตาแกรมเท็จมากถึง 30 บัญชี ก่อนจะแจ้งความหลุยส์ จอลลี วัย 22 ปี อดีตแฟนหนุ่มในข้อหาล่วงละเมิดและข่มขู่ว่าจะแทงเธอที่หน้าอก

 

คอร์ทนีย์ให้การกับตำรวจ 10 ฉบับโดยอ้างว่า นายหลุยส์กำลังคุกคามและสะกดรอยตามเธอ ทำให้เขาถูกจับกุมถึง 6 ครั้ง ถูกควบคุมตัวนาน 81 ชั่วโมง รวมทั้งถูกคุมขังในชั่วข้ามคืน พร้อมข้อหาทำร้ายร่างกายและสะกดรอยตาม ทำให้หนุ่มรู้สึกไม่อยากมีชีวิตอยู่อีกต่อไป เพราะเขาถูกสอบสวนเป็นเวลาสี่เดือน แถมยังตกงาน

ภาพจาก Liverpool Echo

พอล บลาสเบอรี เจ้าหน้าที่ผู้ดำเนินคดีกล่าวว่า คอร์ทนีย์โทรแจ้งความหาตำรวจหลายครั้ง ตั้งแต่วันที่ 15 กรกฎาคมถึง 13 ธันวาคม 2564 พร้อมแสดงหลักฐานเป็นภาพหน้าจอของข้อความและชื่อบัญชีอินสตาแกรมที่เธออ้างว่าเป้นของนายหลุยส์

 

เมื่อวันที่ 4 ธันวาคมที่ผ่านมา นายหลุยส์ได้รับการประกันตัวเป็นเวลาหกสัปดาห์ ทว่าต้องอยู่ภายในบ้านที่ติดแท็กด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ ระหว่างเวลา 19.00 น. ถึง 07.00 น. ซึ่งสาวคอร์ทนีย์กล่าวหาว่าเขาละเมิดคำสั่งและแม่ของเธอรายงานกับตำรวจ

 

แต่เรื่องราวกลับตาลปัตร หลังจากตำรวจได้รับข้อมูลจากทางเฟซบุ๊ก เผยให้เห็นบัญชีอินสตาแกรมอย่างน้อย 17 บัญชีที่สร้างขึ้นโดยใช้ที่อยู่อีเมลและที่อยู่ IP ของคอร์ทนีย์สองแห่งที่เชื่อมต่อกับบ้านและโทรศัพท์มือถือของเธอ

ในวันที่ 12 ธันวาคม 2564 คอร์ทนีย์ถูกควบคุมตัวมาสอบสวน ซึ่งเธอสารภาพว่าเป็นคนแต่งเรื่องราวและสร้างข้อความทั้งหมดขึ้นมา โดยเธอยอมรับว่าตนมีอินสตาแกรม 20 - 30 บัญชี ส่งผลให้เกิดการบิดเบือนกระบวนการยุติธรรม ทางด้านอัยการสูงสุดถอนข้อหาการสะกดรอยตามและทำร้ายร่างกายของหลุยส์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

ศาลคราวน์แห่งลิเวอร์พูลเผย คอร์ทนีย์กล่าวหาว่า นายหลุยส์โทรหาเธอจากหมายเลขที่ถูกระงับ สะกดรอยตามทั้งตนเอง เพื่อน และแฟนใหม่ของเธอ พร้อมทั้งถ่ายวิดีโอที่เธอเดินไปตามถนน ส่งวิดีโอให้เธอ ทำร้ายเธอทั้งทางวาจาและทางร่างกาย แถมในวันที่สารภาพยังกุเรื่องขึ้นมาใหม่ไม่หยุด

 

เอียน แฮร์ริส ผู้พิพากษาตั้งข้อสังเกตในรายงานก่อนการพิจารณาพิพากษาว่าเธอกำลัง 'โทษเหยื่อในบางประเด็น' ทางด้านจิม สมิธ ทนายกล่าวว่า ขณะนั้นคอร์ทนีย์อายุ 19 ปี ยังไม่บรรลุนิติภาวะและได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นหภาวะป่วยทางจิตจากเหตุการณ์รุนแรง หลังเกิดบาดแผล (PTSD) ทำให้จิมสรุปว่าจำเลยและครอบครัวของเธอเสียใจจริง ๆ สำหรับสิ่งที่เกิดขึ้นในกรณีนี้

 

ผู้พิพากษาตัดสินให้คอร์ทนีย์จำคุก ทำให้เธอเริ่มร้องไห้ พร้อมเสริมว่าข้อกล่าวหาของเธอ 'ทั้งหมดไม่เป็นความจริง' และ 'มีผลเสียหายอย่างยิ่ง' ต่อเหยื่อและครอบครัวของ เอียนกล่าวต่อว่า "คุณได้สร้างเรื่องราว เพื่อนำคุณหลุยส์เข้าสู่ปัญหาร้ายแรง ซึ่งคำนวณแล้วว่าจะนำไปสู่การคว่ำบาตรทางอาญาและการสูญเสียเสรีภาพของเขา ซึ่งผมพบว่ามีความคิดและการวางแผนมากมายที่เข้าข่ายอาชญากรรม ซึ่งคุณต้องการทำร้ายคุณหลุยส์ โดยไม่มองว่าการกระทำของคุณเห็นแก่ตัว"

 

"คุณยังคงโกหกโดยเจตนาและคิดร้ายมานานห้าเดือนแล้ว คุณทำให้ตำรวจเสียเวลาและทรัพยากร แถมคุณยังสร้างความเสียหายทางอารมณ์ให้กับชายผู้บริสุทธิ์และครอบครัวของเขา ส่งผลให้เขาทนทุกข์ทรมานเป็นเวลาหลายเดือน"

อย่างไรก็ตาม เอียนลดโทษจำคุกของคอร์ทนีย์ เนื่องจากปัญหาสุขภาพจิตของเธอ โดยตัดสินให้จำคุกเพียง 10 เดือนและมีคำสั่งให้งดเว้นการพบปะนายหลุยส์เป็นระยะเวลา 10 ปี พร้อมเสริมว่า "ผมขอแสดงความเห็นใจต่อครอบครัว Jolly อย่างมากสำหรับสิ่งที่พวกเขาต้องทนทุกข์จากมือคุณ"

ขอบคุณที่มาจาก Dailymail

ข่าวที่เกี่ยวข้อง