รีเซต

"เพชร" ยังน่าลงทุนแค่ไหนในช่วงวิกฤตโควิด-19 ??

"เพชร" ยังน่าลงทุนแค่ไหนในช่วงวิกฤตโควิด-19 ??
TNN Wealth
8 กันยายน 2564 ( 09:57 )
79
"เพชร" ยังน่าลงทุนแค่ไหนในช่วงวิกฤตโควิด-19 ??
 
"เพชร" เป็นอัญมณีที่สาวๆหลายคนน่าจะชื่นชอบ แต่หากในแง่ของการลงทุนอาจจะคิดว่า การลงทุนเพชรยังเข้าถึงยาก ขึ้นอยู่กับรสนิยมและความชื่นชอบของผู้ลงทุนด้วย ถ้าเปรียบเทียบกับการลงทุนทองคำแล้วจะยังไม่แพร่หลายมากนัก ซึ่งในกลุ่มนักลงทุนจะทราบกันว่า "เพชร" เป็นสินทรัพย์ทางเลือกที่มีความผันผวนในการซื้อขายน้อยกว่าสินทรัพย์ประเภทอื่นๆ
 
 
แต่ในอีกมุมจะมองว่าเพชรเหมาะที่จะซื้อเพื่อลงทุนระยะกลาง (1-3 ปี) ถึงระยะยาว ช่วง 3 - 5 ปี ขึ้นไป เพราะเป็นระยะที่พอเหมาะหรือจะเห็นความเปลี่ยนแปลงของราคาเพชรอย่างชัดเจน ผลตอบแทนจึงจะคุ้มค่า ไม่เหมาะกับนักลงทุนที่ชอบความหวือหวา
 
 
โดยแนวโน้มตลอดหลายปีที่ผ่านมา ผลตอบแทนจากการลงทุนเพชรเฉลี่ยไม่ต่ำกว่า 5% เรียกได้ว่าคุ้มค่ากว่าการฝากเงินรับดอกเบี้ยในธนาคาร หรือให้ผลตอบแทนแน่นอนกว่าการลุ้นสลากทุกๆต้นเดือนหรือกลางเดือนก็ได้
 
 
บริษัท ยูบิลลี่ เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ราคา "เพชร" โดยปกติแล้วจะปรับขึ้น 5-7% ต่อปี จะขึ้นอยู่กับดีมานด์และซัพพลาย ในช่วงที่มีสถานการณ์โควิดเกิดขึ้นทั่วโลกครั้งแรกในปี ปี 63 หรือในช่วง ก.พ. -มี.ค.63
 
 
ทำให้เกิดความวิตกในกลุ่มผู้เจียรนัยเพชรจึงมีการระบายสต็อคที่มีออกมา และด้วยจำนวนซัพพลายที่มีมากในช่วงนั้นส่งผลให้ราคาเพชรปรับตัวลงอยู่ช่วงหนึ่ง หรือเพียง 1-1.5 เดือนเท่านั้น

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง