รีเซต

ไฟไหม้ห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลที่ราชบุรี คาดเสียหายกว่า 10 ล้าน!

ไฟไหม้ห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลที่ราชบุรี คาดเสียหายกว่า 10 ล้าน!
TNN ช่อง16
4 กุมภาพันธ์ 2566 ( 11:16 )
107
ไฟไหม้ห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลที่ราชบุรี คาดเสียหายกว่า 10 ล้าน!

เกิดเหตุระทึก ไฟไหม้ห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลดำเนินสะดวก อุปกรณ์ทางการแพทย์วอดคาดเสียหายกว่า 10 ล้านบาท


วันนี้( 4 ก.พ.66) เมื่อเวลา 03.40 น.ที่ผ่านมา ร.ต.อ.ธนวัฒน์  สุดแก้ว ร้อยเวร  สภ.ดำเนินสะดวก  จ.ราชบุรี  ได้รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้ภายในโรงพยาบาลดำเนินสะดวก  หมู่  4  ต.ท่านัด จึงได้ประสานงานรถดับเพลิงจาก อบต.ท่านัด เทศบาลตำบลดำเนินสะดวก  และรถน้ำของหน่วยกู้ภัยใกล้เคียง รวม 4 คัน ให้ไปช่วยฉีดน้ำดับเพลิง ก่อนจะเดินทางไปที่เกิดเหตุพร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิรวมใจการกุศล  

ที่เกิดเหตุเป็นตึกอุบัติเหตุ มีกลุ่มควันพุ่งออกมา จากอาคารดังกล่าวซึ่งเป็นห้องกระจกอยู่ด้านในของห้องฉุกเฉิน ทางเจ้าหน้าที่ต้องทุบกระจกเข้าไปฉีดน้ำดับเพลิง ใช้เวลากว่า  20 นาที ก็สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ โดยทางเจ้าหน้าที่ได้มีการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยทั้งในอาคารผู้ป่วยฉุกเฉินและอาคารข้างเคียงไปอยู่ในพื้นที่ปลอดภัย 


ภาพจาก ผู้สื่อข่าวราชบุรี 

 


 

ต่อมานายสุวิทย์ชาติ  นวมเพ็ชร นายอำเภอดำเนินสะดวก พร้อมทั้งนายแพทย์สันติ สุขหวาน  ผู้อำนวยการโรงพยาบาลดำเนินสะดวก และนางรุจิรัตน์  กอธงทอง หัวหน้ากลุ่มงานการพยาบาลผู้ป่วยอุบัติเหตุและฉุกเฉิน ได้ร่วมกับจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบบริเวณห้องที่เกิดไฟไหม้ พบว่าอุปกรณ์ทางการแพทย์ ได้รับความเสียหายจำนวนมาก  

ซึ่งมีทั้งเครื่องอัลตร้าซาวด์  2 เครื่องออโต้ CPR  จำนวน 3 เครื่อง  เครื่องควบคุมสารน้ำ  5 เครื่อง  เครื่อง BP Monitor 8 เครื่อง เครื่องวัดออกซิเจนปลายนิ้ว 5 เครื่อง เครื่องกระตุกหัวใจ 3 เครื่อง เครื่องช่วยให้ใจ 2 เครื่อง  เครื่องผลิตออกซิเจนแรงดันสูง 1 เครื่อง Vidio Laryngo  1  เครื่อง Laryngoscope  4 ตัวเครื่องตรวจคลื่นหัวใจไฟฟ้า 1 ตัว โดยอุปกรณ์ทั้งหมดได้รับความเสียหายไม่สามารถนำกลับมาใช้งานได้  เบื้องต้นมูลค่าความเสียหาย คาดว่าน่าจะเกินกว่า 10 ล้านบาทโดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกองวิทยาการเข้ามาตรวจสอบอีกครั้ง


ภาพจาก ผู้สื่อข่าวราชบุรี 

 


จากการสอบถามพยาบาลวิชาชีพ ปฏิบัติหน้าที่เวรอยู่ในตึกดังกล่าวเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า  เป็นพยาบาลอยู่ในห้องฉุกเฉิน ขณะเกิดไฟไหม้ มีคนไข้เข้าไปในตึกและมีเสียงดังอยู่ในห้องด้านใน เหมือนไฟช็อตและเริ่มมีกลุ่มควัน และมีกลิ่นเหม็น จึงได้แจ้งทาง ผู้บริหารและหัวหน้าตึก พร้อมทั้งแจ้งไฟฟ้าและเจ้าหน้าที่ตำรวจให้เข้ามาดำเนินการ

ด้านนายแพทย์สันติ สุขหวาน  ผู้อำนวยการโรงพยาบาลดำเนินสะดวก กล่าวว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้ที่ตึกอุบัติเหตุ เกิดกลุ่มควันขึ้นมา เบื้องต้นยังไม่พบต้นเหตุของเพลิง ควันค่อนข้างมาก ทางเจ้าหน้าที่จะได้มีการเคลื่อนย้ายผู้ป่วย ทั้งในตึกอุบัติเหตุและอาคารข้างเคียง ให้ไปอยู่ในที่ปลอดภัย โดยได้ประสานกับทางอำเภอ หน่วยกู้ภัยต่างๆ และดับเพลิง เข้ามาช่วยกัน เบื้องต้นยังไม่พบว่ามีผู้บาดเจ็บ 

ส่วนสาเหตุจากที่ได้รับรายงานน่าจะเป็นไฟฟ้าลัดวงจร แต่คงต้องรอเจ้าหน้าที่ เข้าไปตรวจสอบอีกครั้งหนึ่ง


ภาพจาก ผู้สื่อข่าวราชบุรี 

 


ภาพจาก ผู้สื่อข่าวราชบุรี 

 




ภาพจาก ผู้สื่อข่าวราชบุรี 

 


ภาพจาก ผู้สื่อข่าวราชบุรี 

 



ข่าวที่เกี่ยวข้อง