รีเซต

ผงะยาบ้า 1.2 ล้านเม็ด มูลค่ากว่า 50 ล้าน ซุกกระสอบโยนทิ้งสองฝั่งถนน ไร้เงาเจ้าของ

ผงะยาบ้า 1.2 ล้านเม็ด มูลค่ากว่า 50 ล้าน ซุกกระสอบโยนทิ้งสองฝั่งถนน ไร้เงาเจ้าของ
ข่าวสด
18 ตุลาคม 2564 ( 00:11 )
41
ผงะยาบ้า 1.2 ล้านเม็ด มูลค่ากว่า 50 ล้าน ซุกกระสอบโยนทิ้งสองฝั่งถนน ไร้เงาเจ้าของ

ผงะยาบ้า 1.2 ล้านเม็ด มูลค่ากว่า 50 ล้าน ซุกกระสอบโยนทิ้งสองฝั่งถนน ไร้เงาเจ้าของ เจ้าหน้าที่จะตรวจสอบหาตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีต่อไป

 

เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 17 ต.ค. 2564 พ.ต.ท.ปิยวัฒน์ พลสวัสดิ์ สว.สส.สภ.ดงเย็น อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี ได้รับแจ้งจากนายคำผอง ลีพฤติ ชาวบ้านหมู่ 5 บ้านดงสวรรรค์ ต.ดงเย็น อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี ว่า พบกระสอบวางอยู่ริมถนนสายบ้านปากดง-ดงเย็น สงสัยว่าเป็นสิ่งผิดกฎหมาย ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจออกไปตรวจสอบ

 

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุเป็นถนนสายบ้านปากดง-ดงเย็น พบกระสอบถูกวางไว้ บริเวณป่าริมทางห่างจากถนนเพียง 100 เมตร จำนวน 2 จุด จุดละ 3 กระสอบ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบ พบว่าเป็นกระสอบบรรจุยาบ้าทั้ง 6 กระสอบ จำนวน 1.2 ล้านเม็ด

 

 

พล.ต.ต.พิษณุ อุณหเสรี ผบก.ภ.จว.อุดรธานี เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากประชาชนว่าพบกระสอบบรรจุสิ่งของต้องสงสัย จึงออกมาตรวจสอบพบว่าเป็นยาบ้า จำนวน 1.2 ล้านเม็ด จากสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า เมื่อเวลาประมาณ 21.00 น. วันที่ 16 ต.ค. มีรถยนต์กระบะไม่ทราบสีและยี่ห้อขับมาจอดและขนสิ่งของคล้ายกระสอบมาทิ้งไว้ข้างถนนทั้ง 2 ฝั่งเป็นเวลานาน จากนั้นก็ขับรถออกไป อีกทั้งบริเวณดังกล่าวเป็นที่มืดและจะมีคนมาจอดรถอยู่ประจำ จึงไม่ค่อยมีใครสังเกตความผิดปกติ

 

กระทั่งรุ่งเช้าเวลาประมาณ 06.00 น. วันที่ 17 ต.ค. นายคำผอง ลีพฤติ ออกหาเก็บของเก่า จนไปพบถุงกระสอบสีฟ้า จำนวน 6 กระสอบ ถูกทิ้งไว้ข้างถนนทั้ง 2 ฝั่ง จุดละ 3 กระสอบ คาดว่าจะเป็นของผิดกฎหมาย จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ และต่อมาทาง พ.ต.ท.จำลอง ทับศรีแก้ว พร้อมชุดสืบสวนออกไปตรวจ พบว่าเป็นยาบ้า จึงประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบ จากนั้นเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดอุดรธานีมาตรวจพิสูจน์เก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุ เพื่อจะนำยาบ้าจำนวน 6 กระสอบ มาตรวจสอบที่ สภ.ดงเย็น และส่งไปตรวจอย่างละเอียดอีกครั้ง

 

พล.ต.ต.พิษณุ อุณหเสรี ผบก.ภ.จว.อุดรธานี สันนิษฐานว่ากลุ่มคนร้ายได้นำยาบ้ามาส่งตามจุดที่นัดหมายกันไว้ หรืออาจจะทิ้งของเพื่อหลบหนีเจ้าหน้าที่ตำรวจ อีกทั้งบริเวณดังกล่าวมืดและไม่มีใครสังเกต ในส่วนยาบ้าจำนวน 1.2 ล้านเม็ด ถ้าหลุดไปถึงที่หมาย อาจจะมีมูลค่าประมาณ 50 ล้านบาททางชุดสืบสวน สภ.ดงเย็น จะตรวจสอบเส้นทางของรถ เพื่อหาเบาะแสกลุ่มผู้ค้ายาบ้ารายนี้ และจะนำนำยาบ้าไปตรวจอย่างละเอียดอีกครั้งเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง