รีเซต

8 เครื่องมือ AI ช่วยงานเหล่า Content Creator

8 เครื่องมือ AI ช่วยงานเหล่า Content Creator
TNN ช่อง16
26 เมษายน 2566 ( 09:56 )
296
8 เครื่องมือ AI ช่วยงานเหล่า Content Creator

ปัจจุบันเครื่องมือปัญญาประดิษฐ์ (AI) ถูกพัฒนาขึ้นมาหลายรูปแบบเพื่อช่วยให้การสร้างเนื้อหาออนไลน์ บทความ ภาพกราฟิกและวิดีโอกลายเป็นเรื่องง่ายเพียงแค่ป้อนข้อมูลคำสั่ง ด้วยเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ดังกล่าวในอนาคตอาจมีอาชีพใหม่ ๆ เกิดขึ้น เช่น นักสร้างเนื้อหาโดยใช้ปัญญาประดิษฐ์ (AI)


สำหรับ 8 เครื่องมือปัญญาประดิษฐ์ที่หยิบยกมาในครั้งนี้มีความโดดเด่นในด้านของการสร้างสรรค์และประมวลผลที่รวดเร็ว สามารถสร้างงานเขียน กราฟิกและวิดีโอ ที่มีความซับซ้อนได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งมีทั้งรูปแบบทดลองใช้งานฟรี เสียค่าบริการสมาชิกและแบบซื้อสิทธิการใช้งานแบบถาวร


1. ChatGPT รองรับการใช้งานรูปแบบแชตบอต หาข้อมูล ร่างไอเดีย บริการ ChatGPT ค่อนข้างได้รับความนิยมภายหลังจากการเปิดตัวโดยถูกจัดให้เป็นแอปพลิเคชันที่มีผู้ใช้งานเพิ่มขึ้นรวดเร็วมากที่สุด ค่าบริการ 700 บาท/เดือน*


2. Designs.ai รองรับการใช้งานออกแบบโลโก้ วิดีโอ โฆษณา จุดเด่นอยู่ที่การใช้งานแบบออนไลน์ เปิดตัวในปี 2020 โดยทีมงานบริษัทในประเทศสิงคโปร์ ค่าบริการ 1000 บาท/เดือน*


3. Midjourney รองรับการใช้งานสร้างภาพจากข้อความและได้รับความนิยมสูง เสียค่าบริการ 10 ดอลลาร์หรือ 30 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 343 บาท/เดือน  


4. Adobe FireFly รองรับการใช้งานเครื่องมือสำหรับงานครีเอทีฟทั้งหมด จุดเด่นอยู่ที่ได้รับการพัฒนาโดยบริษัท Adobe ซึ่งมีความเชี่ยวชาญในด้านของโปรแกรมออกแบบกราฟิกและวิดีโอยอดนิยม ค่าบริการทดสอบใช้งานฟรี 


5. Answerthepublic รองรับการใช้งานรูปแบบเครื่องมือเก็บสถิติกระแสโซเชียลและสามารถช่วยในการค้นหาข้อมูลทราบความสนใจหรือกระแสบนโลกออนไลน์ได้อย่างรวดเร็ว ค่าบริการ 300 บาท/เดือน*


6. Jasper Art รองรับการสร้างผลงานศิลปะจากปัญญาประดิษฐ์ (AI) เชื่อมโยงบริการขายภาพวาดและผลงานนักออกแบบคนอื่น ๆ ค่าบริการ 830 บาท/เดือน*


7. FlexClip รองรับการสร้างวิดีโอแบบออนไลน์ง่าย ๆ แม้ว่าจะไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญในการผลิตวิดีโอ นอกจากนี้ยังสามารถสร้างภาพนิ่งและเสียงประกอบได้ ค่าบริการ 200 บาท/เดือน*


8. Synthesia สร้างอวตารที่พูดตามบทที่เขียนไว้ สร้างวิดีโออัตโนมัติที่ใช้เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) ใช้ข้อความและเสียงพูดของผู้ใช้งานเพื่อสร้างวิดีโออัตโนมัติ ค่าบริการ 1,000 บาท/เดือน*


รู้หรือไม่? ไป่ตู้ (Baidu) ผู้ให้บริการค้นหาข้อมูลรายใหญ่อันดับ 1 ของจีนเปิดตัวบริการแชตบอตปัญญาประดิษฐ์ในชื่อว่าเออร์นี่ (ERNIE) สามารถเขียนเนื้อหารายละเอียดภาษี บทกลอนจีนที่มีความซับซ้อน สร้างภาพกราฟิกและวิดีโออย่างรวดเร็ว


แม้ว่าการสร้างเนื้อหารูปแบบต่าง ๆ โดยใช้ปัญญาประดิษฐ์จะมีความรวดเร็วและผลงานออกมาสวยงาม แต่ยังคงมีคำถามตามมาอย่างมากมาย เนื่องจากข้อมูลที่ปัญญาประดิษฐ์เรียนรู้และเก็บเอาไว้เพื่อนำมาใช้งานเป็นข้อมูลที่อยู่บนโลกออนไลน์ที่มีลิขสิทธิ์เช่น ภาพวาด สไตล์การใช้สีสันต่าง ๆ จากศิลปินหรือนักสร้างสรรค์ผลงานที่เป็นมนุษย์


หมายเหตุ: *มีการทดลอง/บริการใช้งานฟรี


ที่มาของข้อมูลและรูปภาพ MAKE USE OF

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง