รีเซต

VGIใกล้เต็มมูลค่า

VGIใกล้เต็มมูลค่า
TNN ช่อง16
5 มิถุนายน 2563 ( 08:09 )
370
VGIใกล้เต็มมูลค่า

 

ในบทวิเคราะห์ ระบุว่า ราคาหุ้นของ VGI ได้ปรับตัวขึ้น 43% ในช่วงสองเดือนที่ผ่านมา สะท้อนมุมมองที่ดีต่อพื้นฐานระยะยาวที่แข็งแกร่ง ซึ่งตอนนี้ราคาปัจจุบันมี upside ค่อนข้างจำกัดจากราคาเป้าหมายของเรา ที่ 8.60 บาท จึงปรับคำแนะนำจากเดิม "ซื้อ" เป็น "ถือ"  

 

VGI ได้จัดประชุมผลสรุปการดำเนินงาน 4Q19และการคาดการณ์โดยทั่วไปของปีนี้ ซึ่งตอนนี้ยังไม่มีข้อมูลใหม่เพิ่มเติมมากนัก ประเด็นสำคัญคือ (i) VGI ไม่ได้ให้ข้อมูลคาดการณ์ของปีนี้เนื่องจาก สถานการณ์ของเศรษฐกิจและ Covid-19 ยังคงไม่แน่นอน (ii) กลยุทธ์ของบริษัทในการรักษาระดับเงินสด (iii) จากรายได้ที่อ่อนแอลง VGI ได้ต่อรองกับเจ้าของที่ดินเพื่อลดค่าเช่า โดยเฉพาะอาคารสำนักงาน ซึ่งจะประหยัดได้ราว Bt100m ในปีนี้ (iv) แม้ว่าจะเป็นปีที่ท้าทาย VGI ยังคงมีมุมมองที่ดีจากการปรับกลยุทธ์ไปสู่ online platform จากสื่อนอกบ้านรูปแบบเดิม (Out-Of-Home) ส่วนของออนไลน์ (ซึ่งรวมถึงธุรกิจ digital lab, Rabbit Line Pay, และ Kerry Express (Thailand) (KETH)) กำลังทำผลงานได้ดีจากมาตรการ social distancing และ lockdown จะช่วยให้ผู้บริโภคมาซื้อสินค้าและอาหารผ่านช่องทางออนไลน์มากขึ้น

 

เราคงประมาณการกำไร FY20F ที่ Bt60m ลดลง 95% จากกำไรปี FY19 เนื่องจากการใช้จ่ายงบโฆษณาจะยังคงอ่อนแอเนื่องจากผลกระทบของ Covid-19 เราคาดว่าบริษัทจะขาดทุนราว Bt400m ใน 1QFY20F  แตะจุดคุ้มทุนในไตรมาสถัดมา และพลิกมาเป็นกำไรในครึ่งหลังของ FY20F โดยเราคาดกำไร Bt1.42b ในปี FY21F เพิ่มขึ้น 11% จาก FY20 โดยมีปัจจัยหนุนจากการฟื้นตัวของอัตราการใช้สื่อในสถานีขนส่งมวลชนระบบรางและในออฟฟิศ ในขณะที่ส่วนธุรกิจออนไลน์ รวมถึง digital lab และ KETH จะยังคงเป็นปัจจัยหนุนกำไรของปีนี้จากการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมผู้บริโภคไปสู่การซื้อสินค้าออนไลน์มากขึ้น

      

ราคาหุ้น VGI ได้ปรับตัวเพิ่มขึ้น 43% ในช่วงสองเดือนที่ผ่านมาและซื้อขายกันที่ระดับใกล้เคียงก่อน Covid ทำให้ upside ค่อนข้างจำกัดจากราคาเป้าหมายของเรา รวมถึงการไม่มีปัจจัยกระตุ้นกำไรในระยะสั้น เราจึงปรับลดคำแนะนำลง เป็น ถือ ที่ราคาเป้าหมาย 8.60 บาท

 

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง