รีเซต

นายกฯ ย้ำเจตนาดีกับทุกกลุ่ม ชี้โควิด-19 ยังน่าห่วง

นายกฯ ย้ำเจตนาดีกับทุกกลุ่ม ชี้โควิด-19 ยังน่าห่วง
TNN ช่อง16
18 กันยายน 2563 ( 16:12 )
252
นายกฯ ย้ำเจตนาดีกับทุกกลุ่ม ชี้โควิด-19 ยังน่าห่วง

วันนี้ (18 ก.ย.63) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงแถลงการณ์แสดงความเป็นห่วงการชุมนุมที่อาจจะทำให้เกิดการแพร่ระบาดโควิด-19 รอบใหม่ เมื่อวานนี้ โดยยอมรับว่าห่วงทุกเรื่อง ไม่ใช่ห่วงตรงนี้ เพื่อไปกดดันตรงนั้น ให้มองเจตนารมณ์ของคนเป็นนายกรัฐมนตรีด้วย เพราะตัวเองเป็นนายกรัฐมนตรี ที่มีแต่ความห่วงใย

ยืนยันแถลงการณ์เมื่อวานนี้ มีความเป็นห่วงประชาชนจริงๆ ไม่ได้ต้องการข่มขู่ใครทั้งสิ้น เป็นเรื่องจริง ผู้ใหญ่ทุกคนต้องทำความเข้าใจ และห่วงใยลูกหลานของตนเอง ถ้าเกิดอะไรขึ้นจะรับมือได้หรือไม่ เพราะมีคนจำนวนมากแม้รัฐบาลจะมีความพร้อม ดังนั้นอะไรที่จะลดภาระเจ้าหน้าที่ได้บ้าง ก็ควรทำ ที่ผ่านมาตรากตำในหลายเรื่อง ทั้งโควิด-19 เจ้าหน้าที่ก็เหน็ดเหนื่อย

ขณะที่ ภารกิจวันนี้ นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิดและปิดการฝึกซ้อมการค้นหาและช่วยเหลืออากาศยานประสบภัย (Search and Rescue Exercise (SAREX)) ประจำปี 2563 พร้อมชมการสาธิตการฝึกซ้อมการค้นหา และช่วยเหลือผู้รอดชีวิตจากอากาศยานประสบภัยและการส่งต่อทางการแพทย์  พร้อมกล่าว ตอนหนึ่งระหว่างเปิดงานฝึกซ้อม ว่า การเตรียมการรับสถานการณ์มีหลายด้าน อย่างวันนี้ซึ่งเราเจอสถานการณ์ทั้งด้านความมั่นคง เศรษฐกิจ สังคม กฎหมายและกระบวนการยุติธรรม ซึ่งรัฐบาลให้ความสำคัญอย่างยิ่งยวดว่าทำอย่างไรให้ประชาชนปลอดภัย

จากนั้นได้ถือโอกาสพูดคุยกับเด็กนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ที่มาร่วมในงาน ตอนหนึ่งว่า เด็กเหล่านี้คืออนาคตของชาติ ปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นต้องแก้ปัญหาที่ระบบการศึกษาของเรา โดยต้องปรับให้ทันสถานการณ์และโลกปัจจุบัน

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง