รีเซต

เจ้าคณะอำเภอ สั่งยุติพิธีเสกใบมะขามเป็นตัวต่อ ชี้ไม่เหมาะสม เผยสำนักสงฆ์ปิดเงียบ

เจ้าคณะอำเภอ สั่งยุติพิธีเสกใบมะขามเป็นตัวต่อ ชี้ไม่เหมาะสม เผยสำนักสงฆ์ปิดเงียบ
ข่าวสด
20 มิถุนายน 2564 ( 10:13 )
161
เจ้าคณะอำเภอ สั่งยุติพิธีเสกใบมะขามเป็นตัวต่อ ชี้ไม่เหมาะสม เผยสำนักสงฆ์ปิดเงียบ

ข่าววันนี้ 20 มิ.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า กรณีสังคมออนไลน์แห่แชร์คลิป หลวงพ่อท่านหนึ่งฃเสกใบมะขามให้เป็นตัวแตนหรือตัวต่อ ออกจากปากได้เป็นตัวเป็นๆ จำนวนหลายคลิป แล้วมีคนเสียงพูดซึ่งคาดว่าเป็นผู้หญิงที่ได้ถุงพลาสติกใส่ตัวแตนะตัวต่อ ทั้งนี้ จากการลงพื้นที่ไปยังสำนักสงฆ์พุทธนิมิตตัง เทพนิมิต ตั้งอยู่หมู่ที่ 3 ต.คลองกระจัง อ.ศรีเทพ จ.เพชรบูรณ์ พบกับ หลวงพ่อฤทธิเดช กนฺตวณฺโณ หลวงพ่อในคลิป เปิดเผยว่า เรื่องเสกใบมะขามออกมาตัวแตนหรือตัวต่อ นั้น เป็นเรื่องจริง ถ้าเรื่องไม่จริงหลวงพ่อจะไม่ทำเด็ดขาด โดยให้ลูกศิษย์ บูชา(ตัวแตน/ตัวต่อ)องค์ละ 3,000 บาท ซึ่งคาถาเสกใบมะขามให้เป็นตัวตานั้น เป็นตำราของหลวงปู่ศุข วัดคลองมะขามเฒ่า ซึ่งทางบิดาของตน ได้รับตกทอดมา สำหรับลูกศิษย์ท่านใดที่ต้องการพิสูจน์คาถาดังกล่าว และต้องการบูชาตัวต่อไปบูชา ต้องมานุ่งขาวห่มขาว อยู่วัด ไม่ต่ำกว่า 3 วัน ขึ้นอยู่กับบารมีของแต่ละคน

 

นอกจากนี้หลวงพ่อยังท้าพิสูจน์ถ้าใครที่สามารถเอาเหล็กไนตัวแตนต่อออกได้ หลวงพ่อจะให้ 1 แสน ตามที่ได้นำเสนอข่าวก่อนหน้านี้

 

ความคืบหน้าล่าสุด พระครูถาวรพัชรโสภณ เจ้าคณะอำเภอศรีเทพ วัดสิริมงคล ต.โคกสะอาด อ.ศรีเทพ จ.เพชรบูรณ์ พร้อมด้วยคณะสงฆ์ ลงไปตรวจสอบสำนักสงฆ์ดังกล่าว และได้พูดคุยกับ หลวงพ่อฤทธิเดช กนฺตวณฺโณ เกี่ยวกับพิธีกรรมดังกล่าว และได้ลงความเห็นต้องกัน ว่าสั่งให้ยุติพิธีกรรมดังกล่าว ซึ่งดูว่าเป็นการไม่เหมาะสม และทางหลวงพ่อฤทธิเดช กนฺตวณฺโณ ก็รับปากว่าจะไม่ประกอบพิธีเสกใบมะขามเป็นตัวแตนตัวต่อ อีก แต่ยังคงให้ทำกิจของสงฆ์ตามปกติ

 

ผู้สื่อข่าวลงไปยัง สำนักสงฆ์พุทธนิมิตตัง เทพนิมิต ตั้งอยู่หมู่ที่ 3 ต.คลองกระจัง อ.ศรีเทพ จ.เพชรบูรณ์ พบว่าวันนี้สำนักสงฆ์ปิด ไม่พบหลวงพ่อฤทธิเดช กนฺตวณฺโณ โดยชาวบ้านบอกว่าออกไปตั้งแต่เช้าโดยไม่มีใครทราบว่าไปไหนและจะกลับเมื่อไหร่

 

จากการลงพื้นที่สอบถามชาวด้านชาวบ้านบริเวณใกล้เคียง พบว่าชาวบ้านส่วนใหญ่ ตอบเป็นเสียงเดียวกันว่า ไม่เคยเข้าไปยังสำนักสงฆ์ดังกล่าว เคยเห็นแต่คนมาจากที่อื่นหรือต่างจังหวัดเท่านั้น แต่ไม่มีใครกล้าให้สัมภาษณ์ใดๆ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง