รีเซต

เจ็บปวดแต่ต้องอดทน! 'พุทธิพงษ์' น้อมรับคำตัดสินพ้นสภาพ ส.ส. ยันอุดมการณ์ไม่เปลี่ยน

เจ็บปวดแต่ต้องอดทน! 'พุทธิพงษ์' น้อมรับคำตัดสินพ้นสภาพ ส.ส. ยันอุดมการณ์ไม่เปลี่ยน
ข่าวสด
8 ธันวาคม 2564 ( 21:14 )
41
เจ็บปวดแต่ต้องอดทน! 'พุทธิพงษ์' น้อมรับคำตัดสินพ้นสภาพ ส.ส. ยันอุดมการณ์ไม่เปลี่ยน

เจ็บปวดแต่ต้องอดทน! 'พุทธิพงษ์' น้อมรับคำตัดสินพ้นสภาพ ส.ส. ยันอุดมการณ์และความตั้งใจดีต่อประเทศชาติไม่เปลี่ยนแปลง ขอบคุณทุกกำลังใจ

 

เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 8 ธ.ค. 2564 นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ที่ถูกศาลรัฐธรรมนูญ วินิจฉัยให้พร้อมพวกพ้นสมาชิกภาพความเป็น ส.ส. จากกรณีถูกคุมขังตามคำพิพากษาของศาลอาญาในคดีขัดขวางการเลือกตั้งเมื่อปี 2557 ว่า ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า "จากข้าราชการธรรมดาๆ คนหนึ่ง ที่มีความฝันว่าอยากจะช่วยเหลือประเทศของตัวเอง บอกกับคุณพ่อคุณแม่ว่าอยากทำงานการเมือง ตั้งใจอยากจะทำอะไรดีๆให้บ้านเมืองบ้าง หลายๆคนก็เตือนว่ามันไม่ง่ายเพราะเราไม่ได้มีฐานการเมืองเหมือนคนอื่น ต้องเริ่มทุกอย่างด้วยตัวเอง แต่เราก็ตัดสินใจเดินตามความฝันของตัวเอง"

 

"จากการตัดสินใจในวันนั้นมาถึงวันนี้ 20 ปีเต็ม ผ่านเรื่องราวมากมาย ได้พบกับสิ่งดีๆ ประสบการณ์ดีๆ มากมาย ที่สำคัญได้พบกับประชาชนที่ให้การสนับสนุนเป็นจำนวนมาก ตั้งแต่เป็น ส.ส กรุงเทพฯสมัยแรก เขตพญาไท เขตราชเทวี และรองผู้ว่าราชการกรุงเทพฯ ตามด้วยสมัยต่อมาเขตห้วยขวาง เขตวังทองหลาง จนมาเป็นส.ส.บัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 3 ของพรรคการเมืองหลักของรัฐบาลนี้ ได้เป็นรัฐมนตรีว่าการอยู่อีก 1 ปี 6 เดือน"

 

"ตลอด 20 ปี ผมเชื่อมั่นในเสียงประชาชน เชื่อมั่นในระบบประชาธิปไตย ลงสมัครและเป็น ส.ส ที่มาจากการเลือกตั้ง เชื่อมั่นในทุกๆ คะแนนและความไว้วางใจที่ประชาชนมอบให้มาตลอด วันนี้ก็คงถึงเวลาที่ต้องพักงานการเมืองที่รักและทุ่มเทมาตลอดแล้ว ด้วยคำพิพากษาที่เกิดขึ้น คงสะท้อนอะไรหลายๆอย่างในกระบวนการยุติธรรม แต่เราอยู่ภายใต้กฏและกติกา ก็ต้องรับในคำตัดสินนั้น"

 

"ขอบพระคุณในทุกๆ กำลังใจที่มอบให้ผมมาโดยตลอด ผมยืนยันในอุดมการณ์และความตั้งใจที่ดีต่อประเทศชาติไม่เปลี่ยนแปลง เพียงแต่โอกาสที่จะทำหน้าที่ทางการเมืองจากนี้คงลดลง ความตั้งใจดีที่ทำมาคงพอมีเหลือให้ได้คิดถึงกันบ้างนะครับ เจ็บปวดแต่ก็ต้องอดทน #เจ็บแต่ไม่จบ"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง