รีเซต

ฉะเชิงเทรา มีมติเลื่อนเปิดเทอม ให้เรียนออนไลน์ต่อ เผยฉีดวัคซีนแล้ว 5 พันราย ไร้ผลข้างเคียง

ฉะเชิงเทรา มีมติเลื่อนเปิดเทอม ให้เรียนออนไลน์ต่อ เผยฉีดวัคซีนแล้ว 5 พันราย ไร้ผลข้างเคียง
มติชน
8 มิถุนายน 2564 ( 17:38 )
93
ฉะเชิงเทรา มีมติเลื่อนเปิดเทอม ให้เรียนออนไลน์ต่อ เผยฉีดวัคซีนแล้ว 5 พันราย ไร้ผลข้างเคียง

 

ข่าววันนี้ 8 มิถุนายน ที่ห้องประชุมมรุพงษ์ศิริพัฒน์ ศาลากลางจังหวัดฯ นายไมตรี ไตรติลานันท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นประธานประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดฉะเชิงเทรา โดยมี สาธารณสุขอำเภอ 11 อำเภอ ทหาร ตำรวจ และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุม เพื่อรายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในพื้นที่ และติดตามผลดำเนินงานของหน่วยงานต่างๆ ในการป้องกันควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

 

นายไมตรี ไตรติลานันท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา กล่าวภายหลังการประชุมว่า จังหวัดฉะเชิงเทรา ได้รับการจัดสรรวัคซีนจากรัฐบาลในเดือนมิถุนายนนี้ จำนวน 40,000 คน ซึ่งได้ฉีดวัคซีนเมื่อวันที่ 7 มิถุนายน ดีเดย์พร้อมกันทั่วประเทศ โดยได้ฉีดวัคซีนให้แก่กลุ่มอายุ 60 ปีขึ้นไป และ ผู้มีโรคประจำตัว 7 โรคเรื้อรัง ที่ลงทะเบียนฉีดวัคซีนผ่านระบบหมอพร้อม อสม. โรงพยาบาล และผ่านช่องทางที่ทางจังหวัดกำหนด ฉีดไปได้ 5,000 กว่ารายแล้ว ตามสถานที่กำหนด12 จุด คือ อำเภอเมือง ที่โรงพยาบาลพุทธโสธร และมหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์ ส่วนอีก 10 อำเภอนั้น ที่โรงพยาบาลอำเภอทุกแห่ง

 

ซึ่งผลปรากฏไม่มีผลข้างเคียงใดๆหรือว่าฉีดเป็นอันตราย ต่อสุขภาพ มีแต่ว่าความดันขึ้นและเจ้าหน้าที่ให้นอนพัก เพราะเกรงว่าถ้าให้กลับบ้านแล้ว ไม่ไปพักผ่อนและไปทำงานต่อ อาจจะอันตรายต่อสุขภาพได้ ฉะนั้นตอนนี้ไม่มีผลข้างเคียงใดๆทั้งสิ้น

 

 

“นอกจากนี้ การเรียนออนไลน์ เรียนหนังสือในจังหวัดฉะเชิงเทรา ทั้งระดับประถมศึกษา มัธยมศึกษา อาชีวะศึกษา วิทยาลัยเทคนิค และโรงเรียนเอกชน ที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดฯ มีมติเมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2564 ให้ทุกโรงเรียนทั้งภาครัฐและภาคเอกชน เปิดเรียนได้ แต่ต้องเรียนออนไลน์ คือเรียนที่บ้าน โดยมีเทคโนโลยีในระบบ VTR ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สนับสนุนการเรียนการสอนอยู่ ให้เรียนออนไลน์ถึงวันที่ 14 มิถุนายน 2564 โดยทางสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาฯ ในจังหวัดฉะเชิงเทราได้สำรวจโรงเรียนทั้งหมดแล้ว

 

ส่วนใหญ่เกือบ 80% ไม่อยากให้เปิดเรียน ดังนั้น คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดฯ มีมติให้ตั้งแต่วันที่ 14 มิถุนายน 2564 เรียนออนไลน์เหมือนเดิม จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง ก็คือทุกโรงเรียนทั้งภาครัฐและภาคเอกชน เปิดเรียนได้แต่เรียนแบบออนไลน์ คือต้องเรียนที่บ้านและห้ามเรียนที่โรงเรียน เพราะวันนี้สถานการณ์ทางโรงเรียนมีเด็กติดเชื้อโควิด-19 จำนวนประมาณ 10 คน โดยได้เข้ารับการรักษาและกักตัวผู้ที่มีความเสี่ยงสูงแล้ว ซึ่งไม่น่ากังวล แต่ผู้ปกครองและเด็กอื่นๆยังกังวล เลยให้เรียนออนไลน์ต่อ ถ้าสถานการณ์ดีขึ้นจะให้เรียนที่โรงเรียนได้ต่อไป” ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา กล่าว

 

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง