รีเซต

ทวิตเตอร์ ติดธงเตือนโพสต์ "ทรัมป์" อ้างมีภูมิคุ้มกันโควิด

ทวิตเตอร์ ติดธงเตือนโพสต์ "ทรัมป์" อ้างมีภูมิคุ้มกันโควิด
TNN ช่อง16
12 ตุลาคม 2563 ( 09:06 )
91
ทวิตเตอร์ ติดธงเตือนโพสต์ "ทรัมป์" อ้างมีภูมิคุ้มกันโควิด

วันนี้ (12 ต.ค.63) ทวิตเตอร์ติดป้ายคำเตือนเหนือโพสต์ในบัญชีทวิตเตอร์ของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐฯ ว่าโพสต์ข้อความละเมิดกฎของทวิตเตอร์เกี่ยวกับการเผยแพร่ข้อมูลที่สร้างความเข้าใจผิดและอาจเป็นอันตรายเกี่ยวกับโรคโควิด-19 แต่ทางทวิตเตอร์ไม่ได้ลบข้อความของนายทรัมป์ออกไป โดยให้เหตุผลว่า ทางทวิตเตอร์ได้พิจารณาแล้วว่าโพสต์ของผู้นำสหรัฐฯอาจอยู่ในความสนใจของสาธารณชน จึงทำให้ยังเห็นข้อความที่ทรัมป์ทวีตตามปกติ 

ประธานาธิบดีทรัมป์ของสหรัฐฯ กล่าวเมื่อวันอาทิตย์ว่าเขาฟื้นตัวจากโรคโควิด-19 ได้อย่างสมบูรณ์และไม่เสี่ยงต่อการติดเชื้อสำหรับคนอื่น ๆ ทำให้เขากลับไปจัดการชุมนุมใหญ่ในช่วงสัปดาห์สุดท้ายของการแข่งขันที่ทำเนียบขาว ซึ่งตัวนายทรัมป์แถลงว่าตอนนี้เขามีภูมิคุ้มกันไวรัสแล้ว โดยที่ไม่มีหลักฐานใดๆ มายืนยัน ทำให้ทางทวิตเตอร์ติดป้ายเตือนที่ข้อความดังกล่าว ตามระเบียบที่ทางทวิตเตอร์ประกาศไว้เมื่อราว 5 เดือนก่อน


ความเคลื่อนไหวของนายทรัมป์ที่ยืนยันหนักแน่นว่าหายป่วยแล้ว มาจากที่นายแพทย์ฌอน คอนลีย์ หัวหน้าคณะแพทย์ประจำตัวผู้ดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีแถลงข่าวว่าประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ เข้ารับการตรวจคัดกรองแบบพีซีอาร์ ที่เป็นการเก็บตัวอย่างสารคัดหลั่งหลังโพรงจมูก เมื่อช่วงเช้าของวันเสาร์ตามเวลาท้องถิ่น และผลวิเคราะห์จากห้องปฏิบัติการระบุชัดเจนว่า ผู้นำสหรัฐไม่มีความเสี่ยงเป็นพาหะนำโรคแก่บุคคลอื่น แต่ไม่ได้ให้ข้อมูลชัดเจนว่า ผลตรวจร่างกายทรัมป์เป็นลบ คือไม่มีเชื้อโควิด-19 หลงเหลืออยู่ในร่างกายแล้วหรือไม่ 

ทั้งนี้ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 และเข้ารับการรักษาตัวที่ศูนย์การแพทย์ทหารแห่งชาติ วอลเทอร์ รีด ที่เมืองเบเธสดา ในรัฐแมริแลนด์ นาน 4 วัน 3 คืน ซึ่งการป่วยของเขาอยู่ในระหว่างโค้งสุดท้ายหาเสียงเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐที่จะมีขึ้นในวันที่ 3 พฤศจิกายนนี้


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง