รีเซต

เครื่องบินยูไนเต็ด แอร์ไลน์ส พุ่งชนนก หน้าต่างข้างนักบินเสียหาย

เครื่องบินยูไนเต็ด แอร์ไลน์ส พุ่งชนนก หน้าต่างข้างนักบินเสียหาย
Xinhua
27 มีนาคม 2567 ( 18:05 )
13
เครื่องบินยูไนเต็ด แอร์ไลน์ส พุ่งชนนก หน้าต่างข้างนักบินเสียหาย

(แฟ้มภาพซินหัว : ผู้โดยสารที่ท่าอากาศยานนานาชาติซานฟรานซิสโก นครซานฟรานซิสโกของสหรัฐฯ วันที่ 26 พ.ย. 2023)

ซานฟรานซิสโก, 27 มี.ค. (ซินหัว) -- เมื่อวันอังคาร (26 มี.ค.) สายการบินยูไนเต็ด แอร์ไลน์ส ยืนยันว่าเที่ยวบินของบริษัทฯ ที่ออกเดินทางจากนครซานฟรานซิสโกมุ่งหน้าสู่เมืองเดนเวอร์ เกิดพุ่งชนนกหลังเครื่องบินขึ้นได้ไม่นานเมื่อวันเสาร์ (23 มี.ค.) ที่ผ่านมา

รายงานจากสำนักงานบริหารการบินแห่งชาติสหรัฐฯ (FAA) ระบุว่าเครื่องบินดังกล่าวชนนกขณะออกเดินทาง และทำให้หน้าต่างด้านข้างของนักบินได้รับความเสียหายเครื่องบินโบอิง 737-9 แม็กซ์ (Boeing 737-9 MAX) บินขึ้นไปที่ระดับความสูงประมาณ 5,000 ฟุต (ราว 1,520 เมตร) หลังจากออกเดินทางเมื่อเช้าวันเสาร์ (23 มี.ค.) ทว่าสามารถลงจอดอย่างปลอดภัยหลังเดินทางได้ราว 25 นาที

สื่อท้องถิ่นระบุว่าท่าอากาศยานนานาชาติซานฟรานซิสโกพบเหตุเครื่องบินชนนกเฉลี่ย 18 ครั้ง ต่อการดำเนินงานของเครื่องบินทุกๆ 100,000 ครั้ง

ด้านสำนักงานฯ กำลังเพิ่มการกำกับดูแลสายการบินยูไนเต็ด แอร์ไลน์ส เพื่อรับรองว่าสายการบินฯ ปฏิบัติตามกฎระเบียบด้านความปลอดภัย ระบุอันตรายและลดความเสี่ยง และจัดการความปลอดภัยอย่างมีประสิทธิภาพ สืบเนื่องจากความขัดข้องล่าสุดที่เกิดขึ้นกับสายการบินฯ เช่น เหตุล้อเครื่องบินหลุดระหว่างขึ้นบินจากท่าอากาศยานฯ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง