รีเซต

ลามอีก! คลัสเตอร์ร.ร.ประจำวังสะพุง ติดเชื้ออีก 36 ราย ยันคุมได้ไม่แพร่สู่ภายนอก

ลามอีก! คลัสเตอร์ร.ร.ประจำวังสะพุง ติดเชื้ออีก 36 ราย ยันคุมได้ไม่แพร่สู่ภายนอก
ข่าวสด
28 กันยายน 2564 ( 12:43 )
15
ลามอีก! คลัสเตอร์ร.ร.ประจำวังสะพุง ติดเชื้ออีก 36 ราย ยันคุมได้ไม่แพร่สู่ภายนอก

ลามต่อเนื่อง! คลัสเตอร์ โรงเรียนประจำอ.วังสะพุง พบนักเรียนติดเชื้อเพิ่มอีก 36 คน ป่วยสะสมรวม 129 ราย ผอ.ยันคุมการระบาดได้ ไม่แพร่สู่ภายนอก

 

 

เมื่อวันที่ 28 ก.ย. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศูนย์ปฎิบัติการฉุกเฉินด้านการแพทย์และสาธารณสุขจังหวัดเลย รายงานว่าพบมีผู้ติดเชื้อคลัสเตอร์เป็นกลุ่มใหญ่ ของนักเรียนและบุคลากรโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 52 อ.วังสะพุง ซึ่งเป็นโรงเรียน กิน-นอน แบบประจำภายในโรงเรียน

 

 

พบมีนักเรียนทั้งชายและหญิง รวมทั้งครูและพ่อครัวในโรงเรียน ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มอีก 36 ราย เป็นนักเรียนชาย จำนวน 29 ราย นักเรียนหญิง 7 ราย รวมมียอดสะสมกับผู้ติดเชื้อจากคลัสเตอร์ในโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 52 มียอดรวมทะลุรวม 129 ราย

 

 

โดยภาพรวมการติดเชื้อในจังหวัดเลย พบมีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 42 ราย ในพื้นที่ 38 ราย นอกพื้นที่ 4 ราย มีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 ราย เป็นเพศชาย อายุ 70 ปี อยู่อำเภอเมืองเลย โดยมีผู้ป่วยยืนยันสะสมของระลอก เมษายน 64 จำนวน 3,001 ราย รักษาอยู่ 218 ราย รักษาหายแล้ว 2,760 ราย มีผู้เสียชีวิต 23 ราย

 

นางพัทธยา ชนะพันธ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 52 เผยว่า โดยสภาพของภายในโรงเรียน ซึ่งเป็นโรงเรียนแบบกินอยู่ภายในโรงเรียน ซึ่งจะมีหอพักนักเรียนมีทั้งหมด 13 เรือนนอน ขณะนี้ภายในโรงเรียนจะมีมาตรการกักตัวที่คุมเข้ม ตามหลักของมาตรการของสาธารณสุข การกักตัวนักเรียนทั้งหมด รวมทั้งครูและบุคลากรภายในโรงเรียน แม้ครูบางท่านที่มีบ้านพักอยู่ภายนอกโรงเรียน จำต้องถูกกักตัวภายในโรงเรียนทั้งหมด

 

 

 

โดยภายในโรงเรียนจะแบ่ง 3 โซน โซนแรกจะเป็นนักเรียนหรือบุคลากรที่มีการตรวจเชื้อแล้วไม่พบ และตรวจสุ่มเป็นระยะๆ จะแยกไปอยู่ในโซนที่เราจัดให้ ส่วนในโซนที่ 2 เมื่อนักเรียนหรือบุคลากร มีอาการไอหรือจาม แสดงเหมือนการติดเชื้อ ก็จะถูกนำตัวไปกักตัวในอีกอาคาร และพร้อมตรวจหาเชื้อ หากพบก็จะได้แยกไปอยู่ที่ โซนที่ 3 ซึ่งเป็นศูนย์ CI ทั้งหมดจะอยู่ภายในโรงเรียนทั้งหมด

 

 

คาดว่าจากนี้ไปการติดเชื้อภายในก็จะเบาบางและลดลง เนื่องจากว่าเราได้ควมคุมสถานการณ์การแพร่เชื้ออยู่ในวงจำกัดภายในโรงเรียน ควบคุมการเข้า-ออกอย่างเข้มงวด ทั้งนี้ทั้งครูและเจ้าหน้าที่ทั้ง แพทย์ พยาบาล ฝ่ายปกครองต่างก็ดูแลเป็นอย่างดี คงจะรับประกันได้ว่า ไม่แพร่เชื้อระบาดออกไปนอกพื้นที่อย่างแน่นอน และคาดการณ์ไว้ไม่เกิน 28 วัน นับจากวันที่ 17 ก.ย. สถานการณ์ก็จะกลับมาเป็นปกติได้

ที่มา มติชนออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง