รีเซต

SIRI เคาะขาย “หุ้นกู้ดิจิทัลแสนสิริ” ชูดบ. 3.1O% ต่อปี เปิดจอง 18 ม.ค.นี้

SIRI เคาะขาย “หุ้นกู้ดิจิทัลแสนสิริ” ชูดบ. 3.1O% ต่อปี เปิดจอง 18 ม.ค.นี้
ทันหุ้น
14 มกราคม 2565 ( 18:02 )
563
SIRI เคาะขาย “หุ้นกู้ดิจิทัลแสนสิริ” ชูดบ. 3.1O% ต่อปี เปิดจอง 18 ม.ค.นี้

ทันหุ้น - นายเศรษฐา ทวีสิน ประธานอำนวยการและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) หรือ SIRI เปิดเผยว่าบริษัทฯ และ ธนาคารกรุงไทยได้รับกระแสตอบรับที่ดี จากการเปิดตัว “หุ้นกู้ดิจิทัลแสนสิริ” หุ้นกู้ที่คนไทยทุกคนเข้าถึงได้เป็นรายแรกของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในเอเชีย ภายใต้ความร่วมมือของแสนสิริและธนาคารกรุงไทยในการปฎิวัติการลงทุนหุ้นกู้ภาคเอกชนในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ และเป็นก้าวสำคัญในการขยายศักยภาพของแอปฯ เป๋าตัง ให้ตอบโจทย์เรื่องการออมและการลงทุนไปอีกขั้นโดยในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาจนถึงขณะนี้ มีนักลงทุนให้ความสนใจสอบถามมายังทุกช่องทางการสื่อสารของ SIRI เป็นจำนวนมาก 

 

ทั้งนี้ล่าสุด SIRI ได้กำหนดมูลค่าการเสนอขายหุ้นกู้ดิจิทัลแสนสิริ ในครั้งนี้ อยู่ที่ไม่เกิน 2,000 ล้านบาท โดยเป็นมูลค่าเสนอขายตามแผนที่ได้วางไว้ในการเป็นหุ้นกู้ที่คนไทยทุกคนเข้าถึงได้ มูลค่า 1,000 ล้านบาท และมีหุ้นกู้สำรองเพื่อการเสนอขายเพิ่มเติม (กรีนชู) อีกจำนวน 1,000 ล้านบาท ซึ่ง SIRI คาดว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีเช่นเดียวกับ หุ้นกู้แสนสิริ i-EASY ที่ประสบความสำเร็จในการพลิกโฉมการลงทุนให้เข้าถึงง่ายและเท่าเทียมในปีที่ผ่านมา จากความโดดเด่นและแตกต่างของหุ้นกู้ดิจิทัลแสนสิริ ในการเป็น “หุ้นกู้ที่คนไทยทุกคนเข้าถึงได้” อีกหนึ่งทางเลือกในการลงทุนที่สร้างผลตอบแทนสม่ำเสมอ ด้วยเงินลงทุนเริ่มต้นต่ำสุดเพียง 1,000 บาท 

 

เป็นหุ้นกู้ชนิดระบุชื่อผู้ถือ ประเภทไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกัน และมีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ดอกเบี้ยคงที่ 3.10% ต่อปี ระยะเวลาลงทุนเพียง 2 ปี 6 เดือน รับดอกเบี้ยทุก 3 เดือนตลอดอายุหุ้นกู้ นอกจากนี้ หุ้นกู้ดิจิทัลแสนสิริ ยังมีสภาพคล่องด้วยการซื้อ/ขายหุ้นกู้ได้ทันทีในตลาดรองแบบ real-time 24 ชั่วโมง ผ่านวอลเล็ตซื้อขายหุ้นกู้บนแอปฯเป๋าตังหลังหุ้นกู้เข้าวอลเล็ตได้อีกด้วย โดยจะเปิดจองพร้อมกัน 8:30 น. ของวันที่ 18 มกราคม 2565 นี้ผ่านวอลเล็ตซื้อขายหุ้นกู้ บนแอปพลิเคชันเป๋าตังเท่านั้น เพื่อให้นักลงทุนรายย่อยเข้าถึงได้อย่างเท่าเทียม 

ด้านนายผยง ศรีวณิชกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน)เปิดเผยว่า ในช่วงระหว่างวันที่ 5 – 13 มกราคมที่ผ่านมา มีนักลงทุนลงทะเบียนในวอลเล็ตซื้อขายหุ้นกู้ บนแอปฯ “เป๋าตัง”ของธนาคารกรุงไทยเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนที่สูงมากทั้งนี้ส่วนนึงคาดว่ามาจากผู้ที่สนใจจองซื้อหุ้นกู้ดิจิทัลแสนสิริ ที่ต้องการลงทะเบียนบนวอลเล็ตซื้อขายหุ้นกู้บนแอปฯ เป๋าตังเพื่อเตรียมการจองซื้อไว้ก่อนวันที่ 18 มกราคม 2565 ซึ่งเป็นวันเปิดให้จองซื้อเป็นวันแรก

 

สำหรับผู้ที่สนใจจองซื้อหุ้นกู้ดิจิทัลแสนสิริ สามารถลงทะเบียนวอลเล็ตซื้อขายหุ้นกู้บนแอปฯ “เป๋าตัง” ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป และเปิดจองซื้อพร้อมกันตั้งแต่เวลา 08.30 น. วันที่ 18 มกราคม 2565  จนกว่าจะมีผู้จองซื้อหุ้นกู้เต็มจำนวนเสนอขาย จองซื้อขั้นต่ำเพียง1,000 บาท ทวีคูณครั้งละ 1,000 บาทสูงสุดไม่เกิน 50 ล้านบาทต่อราย

 

ทั้งนี้ผู้สนใจสามารถศึกษาขั้นตอนการลงทะเบียนสมัครบริการวอลเล็ตซื้อขายหุ้นกู้ได้ในแอปฯเป๋าตังล่วงหน้าก่อนถึงวันซื้อจริง ผ่าน www.krungthai.com/th/krungthai-update/promotion-detail/916 หรือศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับหุ้นกู้ได้จากร่างหนังสือชี้ชวนเพื่อการเสนอขายหุ้นกู้ https://market.sec.or.th/public/ipos/IPOSDE01.aspx?TransID=377535สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทร. แสนสิริ 1685 หรือติดต่อ ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน)Krungthai Contact Center โทร. 02-111-1111 หรือธนาคารกรุงไทยทุกสาขา

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง